Ông Trump tuyên bố coronavirus ở Mỹ đang bị đẩy lui

© AP Photo / Patrick SemanskyTrump đeo mặt nạ lần đầu tiên trong đại dịch COVID-19
Trump đeo mặt nạ lần đầu tiên trong đại dịch COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đại dịch coronavirus ở Hoa Kỳ đang bị đẩy lui, Tổng thống Donald Trump phát biểu trong một cuộc họp báo. Sự kiện được phát trên trang Twitter của Nhà Trắng.
"Chúng ta bắt đầu thấy những bằng chứng nói lên sự tiến bộ đáng kể. Một dấu hiệu đầy hy vọng cho thấy virus đang bị đẩy lui", - ông Trump nói với các phóng viên.

Theo ông, trong tuần qua, số ca nhiễm mới được ghi nhận ở nước này đã giảm khoảng 6%. Khi nói đến những địa phương là tâm chấn lây lan dịch bệnh ở miền nam và miền tây Hoa Kỳ, nhà lãnh đạo nước Mỹ lưu ý tình hình ở đó có sự cải thiện. Cụ thể, tại bang Arizona, tỷ lệ nhiễm mới hàng tuần đã giảm 37%, tại Texas - giảm 18,7%, tại Florida - giảm 21,2%. Ngoài ra, ông Trump lưu ý rằng tại 18 bang khác mức độ lây lan COVID-19 vẫn giữ được ở mức thấp.

Graffiti mô tả một y tá gần một bệnh viện ở Dallas, Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam
Khủng hoảng tồi tệ nhất ở Mỹ: hơn 5 triệu người Mỹ mất việc và mất bảo hiểm do coronavirus

Đồng thời, ông Donald Trump chỉ ra sự cần thiết phải tập trung nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này ở một số bang khác như Missouri, Georgia, Tennessee, Mississippi và Oklahoma, nơi số ca nhiễm mới được phát hiện gia tăng trong những ngày gần đây. Ông cũng kêu gọi người dân Mỹ duy trì giãn cách xã hội.

Vào ngày 1 tháng 8, ông Trump nói rằng kể từ khi bắt đầu đại dịch, ở Mỹ đã thực hiện khoảng 60 triệu xét nghiệm chẩn đoán nhiễm coronavirus. Người đứng đầu nước Mỹ giải thích đây là lý do vì sao số lượng người nhiễm bệnh được ghi nhận ở nước này lại cao hơn nhiều so với châu Âu.

Theo Đại học Johns Hopkins, nơi thu thập số liệu thống kê từ các nguồn mở và chính quyền địa phương, tính lũy kế đến ngày 3/8 ở Mỹ đã ghi nhận 4,71 triệu ca nhiễm COVID-19, hơn 155,3 nghìn người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала