Nga sẽ đáp trả việc triển khai tên lửa của Mỹ ở châu Âu và châu Á

© AP Photo / Terry RennaFalcon 9
Falcon 9 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva sẽ ngay lập tức đáp trả việc Mỹ triển khai tên lửa hạt nhân và phi hạt nhân tại một khu vực nào đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một bài bình luận nhân kỷ niệm một năm kể từ ngày Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước về việc cắt giảm tên lửa tầm trung và tầm ngắn.

Như cơ quan ngoại giao, các hành động của Hoa Kỳ đã đưa tới thực tế rằng "đối với Hiệp ước INF trên mặt đất chỉ đơn giản là không có bất kỳ hạn chế nào, các mối đe dọa đối với an ninh và ổn định toàn cầu đã tăng lên gấp bội".

hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ Aegis Ashore - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản từ chối triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ
"Sau khi tuyên bố về việc rút khỏi hiệp ước, Washington lập tức thực hiện đường hướng chính sách nhằm hoàn thành sớm nhất việc phát triển vũ khí tên lửa bị cấm trước đây theo Hiệp ước INF. Họ đã thực hiện các cuộc thử nghiệm, khẳng định đầy đủ một điều rằng những yêu sách của Nga trong nhiều năm nay về việc Washington không tuân thủ hiệp ước là hoàn toàn có cơ sở. Từ phía Mỹ đã có sự tuyên bố công khai rằng Washington có ý định nhanh chóng triển khai vũ khí tên lửa - chủ yếu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Không loại trừ rằng những loại vũ khí này sẽ xuất hiện ở châu Âu", - Bộ Ngoại giao cho biết.

Việc triển khai tên lửa của Mỹ có thể dẫn đến một vòng đua vũ trang mới

"Rõ ràng là việc triển khai INF trên mặt đất của Hoa Kỳ ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới sẽ làm suy yếu nghiêm trọng an ninh khu vực và toàn cầu, cũng như kích động một vòng đua vũ trang mới nguy hiểm. Nga không thể làm ngơ trước những rủi ro bổ sung về tên lửa đối với lãnh thổ của mình. Những rủi ro này mang tính chiến lược đối với Nga. Điều này đòi hỏi phải có phản ứng ngay lập tức, bất kể tên lửa của Mỹ được trang bị vũ khí hạt nhân hay phi hạt nhân", - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала