Truyền thông đưa tin Syria bị không kích

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSyria, Damascus
Syria, Damascus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phương tiện phòng không Syria đang đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ thù ở phía tây nam Damascus, hãng tin nhà nước SANA đưa tin.

Không có thông tin về người chết hoặc bị thương.

“Máy bay trực thăng của kẻ thù Israel đã bắn tên lửa vào một số vị trí tiền tiêu, gây ra thiệt hại về vật chất",  - tuyên bố của lực lượng vũ trang Syria cho biết.

Quân đội Israel lưu ý rằng cuộc tấn công là hành động đáp trả sự cố ngày hôm trước. Vào hôm trước có bốn chiến binh định đặt chất nổ ở khu vực biên giới giữa Israel và Syria ở Cao nguyên Golan đã bị quân đội Israel bắn chết.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu  - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Netanyahu: Israel sẽ tiếp tục hành động ở Syria chống lại Iran
"Quân đội Israel cho rằng chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm về mọi hành động trên lãnh thổ Syria và sẽ tiếp tục hành động kiên quyết chống lại bất kỳ sự vi phạm chủ quyền nào", - cơ quan báo chí thông báo.

Bên quân đội nhấn mạnh rằng họ đã tấn công "các trạm quan sát, hệ thống thu thập thông tin tình báo, các phương tiện pháo phòng không, hệ thống chỉ huy và điều khiển của Syria tại các căn cứ".

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) thường xuyên tấn công các mục tiêu ở Syria, giải thích hành động đó là cố gắng ngăn chặn vũ khí hiện đại rơi vào tay kẻ địch. Trước hết đó là phong trào Hezbollah của Liban đang chiến đấu trong khu vực bên phe ông Bashar al-Assad và do Tehran kiểm soát.

Syria và Israel không có quan hệ ngoại giao, kể từ khi thành lập cả hai nước đều luôn ở trong tình trạng chiến tranh đối với nhau. Đặc biệt giữa hai nước có cuộc xung đột lâu dài về lãnh thổ liên quan đến tình trạng của Cao nguyên Golan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала