Ông Trump gọi vụ nổ ở Beirut là "vụ tấn công”

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã gặp các tướng lĩnh Mỹ, và họ cho rằng vụ nổ ở Beirut là một vụ “tấn công”.

Trong một cuộc họp báo, ông Trump đã gọi vụ nổ là "vụ tấn công" và được hỏi lại liệu ông có thực sự tin rằng đó là một cuộc tấn công hay không.

"Vâng, căn cứ theo tính chất vụ nổ thì có vẻ giống như vậy. Tôi đã gặp một số tướng lĩnh của chúng ta, họ dường như cũng cảm thấy như vậy. Nó không giống như một vụ nổ công nghiệp", - ông Trump nói.
Đại sứ quán Nga tại Liban. - Sputnik Việt Nam
Vụ nổ ở Beirut khiến tòa nhà của Đại sứ quán Nga bị hư hại
"Có vẻ như họ nghĩ rằng đó là một vụ tấn công, một loại bom nào đó", -ông Trump nói thêm.

Vụ nổ ở Beirut

Một vụ nổ lớn xảy ra ở khu vực cảng Beirut vào tối hôm thứ Ba. Theo thống đốc thành phố, một nửa các tòa nhà của thành phố đã bị hư hại, các bệnh viện đã quá tải do số lượng lớn nạn nhân. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế, đã có hơn 70 người chết và hơn 3,7 nghìn người bị thương. Thủ tướng Liban Hassan Diab cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng Tối cao rằng vụ nổ là do lưu chứa không đúng quy cách 2.750 tấn ammonium nitrate tại bến cảng trong 6 năm. Chính phủ Liban tuyên bố ba ngày để tang cho các nạn nhân của thảm kịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала