Các nhà chức trách Lebanon ra lệnh quản thúc toàn bộ ban quản lý cảng Beirut sau vụ nổ

© REUTERS / Aziz TaherCảng Beirut sau vụ nổ
Cảng Beirut sau vụ nổ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DOHA (Sputnik) - Sau vụ nổ kinh hoàng ở Beirut, chính phủ Lebanon đã ra lệnh quản thúc tại gia các viên chức trong ban quản lý cảng, chịu trách nhiệm cất giữ, canh gác và kiểm tra chất nổ kể từ năm 2014. Truyền thông Lebanon đưa tin hôm thứ Tư, dẫn lời Bộ trưởng phụ trách người tị nạn Ghada Shreim.
Bà Shreim nói: “Tất cả những người trong Cảng vụ Beirut đã tham gia vào việc cất giữ, canh gác và kiểm tra chất nổ ở Cảng Beirut từ năm 2014 sẽ bị quản thúc tại gia.”

Vụ nổ ở Beirut

Quang cảnh đường phố Beirut sau vụ nổ ở cảng - Sputnik Việt Nam
Thiệt hại do vụ nổ ở cảng Beirut ước tính khoảng 3-5 tỷ USD, trong khi GDP 57 tỷ USD
Một vụ nổ mạnh xảy ra ở khu vực cảng Beirut vào tối thứ Ba. Theo thống đốc thủ đô, một nửa số tòa nhà trong thành phố bị hư hại, bệnh viện quá tải do số lượng nạn nhân quá lớn. Nguyên nhân là do 2750 tấn amoni nitrat lưu giữ không đúng quy cách, nhà chức trách cho biết. Theo số liệu mới nhất, 113 người chết và hơn 4000 người bị thương. Nhiều người vẫn đang mất tích. Chính phủ Lebanon đã thông báo để tang 3 ngày cho các nạn nhân của thảm kịch.  

Theo kênh truyền hình Lebanon LBCI, Hội đồng Quốc phòng tối cao Lebanon đã thông báo tại một cuộc họp cho hay các vật liệu phát nổ đã bị tịch thu vào năm 2014 từ tàu chở hàng khô Rhosus đăng ký ở Moldova

Việt Nam chia buồn sâu sắc với Lebanon sau vụ nổ ở Beirut

Ngày 5/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Lebanon Michel Aoun sau hai vụ nổ lớn liên tiếp xảy ra tại cảng Beirut, thủ đô Lebanon ngày 4/8. Ngoài Việt Nam và Nga, lãnh đạo các nước trong và ngoài khu vực Trung Đông đều gửi lời chia buồn, đồng cảm với nỗi đau, mất mát mà nhân dân Lebanon vừa trải qua, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ Lebanon khắc phục hậu quả vụ nổ kinh hoàng này. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала