Chuyên gia nói về ảnh hưởng của mạng 5G đối với sức khỏe con người

© AP Photo / Alastair GrantAnten 5G của Anh
Anten 5G của Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhìn chung sự phát triển của mạng 5G không ảnh hưởng nhiều đến cơ thể con người, vì cơ thể thích ứng rất tốt và luôn thích nghi với các điều kiện môi trường mới, đây là quá trình tiến hóa của con người chúng ta, ông Vladislav Mohamed Ali, giám đốc y tế của mạng dịch vụ SberZdorovie chia sẻ với hãng tin Prime.

Theo chuyên gia, hiện còn quá sớm để nói về tác hại của mạng 5G, vì chúng chưa đi vào hoạt động thương mại và tất cả các lập luận về vấn đề này đều chỉ là phỏng đoán.

“Có thể việc sử dụng mạng 5G sẽ dẫn đến một số thay đổi nhất định, rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về vấn đề này và cuộc tranh luận về chúng cho đến nay vẫn còn sôi nổi”, - ông Mohamed Ali nói.
Hình ảnh của một thành phố thông minh sử dụng hệ thống mạng 5G - Sputnik Việt Nam
Có thật là mạng 5G làm lây lan coronavirus?

Ông nhắc lại rằng sự tồn tại của hiện tượng khi con người ở trong một không gian bị che chắn thì bắt đầu cảm thấy khó chịu hơn so với khi ở trong môi trường điện từ. Chuyên gia nói thêm rằng con người ta sống trong điều kiện Trái đất có trường điện từ, có bức xạ mặt trời và các trường điện từ khác ảnh hưởng đến cư dân. Bên cạnh đó người dân thành thị thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn điện từ do thiết bị định tuyến Wifi và điện thoại di động tạo ra.

Tuy nhiên con người thích nghi rất tốt với các điều kiện môi trường mới, do đó sau một thời gian nào đó "những thay đổi có thể có sẽ được cơ thể chúng ta cân bằng", Mohamed Ali nói. Ông khuyên nên bình tĩnh trước sự xuất hiện của các công nghệ mới và không nên lo lắng về tính an toàn của thế hệ mạng 5G mới. Hiện tại không có dữ liệu nào cho thấy chúng có ảnh hưởng đến mã gen, ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала