Coronavirus ở Anh: Không loại trừ làn sóng dịch bệnh thứ hai rất mạnh

© REUTERS / Russell Boyce Học sinh người Anh ở London.
Học sinh người Anh ở London. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Làn sóng dịch bệnh coronavirus thứ hai ở Anh vào mùa đông sắp tới có thể mạnh gấp đôi lần trước, nếu như chính quyền cứ cho mở cửa trường học vào mùa thu và không triển khai ứng dụng hệ thống kiểm tra theo dõi hiệu quả hơn. Đó là kết luận của các chuyên gia nghiên cứu từ ĐHTH London và Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh London.

Mở lại các trường học có thể kích động làn sóng dịch bệnh thứ hai

Khi mở cửa trở lại toàn bộ các trường học, Anh có thể tránh bùng phát làn sóng thứ hai của dịch bệnh coronavirus với điều kiện giám sát được 68% tiếp xúc, tiến hành xét nghiệm và cách ly 75% cư dân có triệu chứng COVID-19.

Xe cứu thương ở Anh - Sputnik Việt Nam
Một người Anh được chữa khỏi coronavirus, nhiễm trùng máu, ngừng tim và hai lần đột quỵ

Nếu mở lại một phần trường học khi giám sát được 68% tiếp xúc, vẫn cần xét nghiệm cho 65% cư dân có triệu chứng bệnh.

Nếu chỉ giám sát được 40% tiếp xúc, cần xét nghiệm cho 87% cư dân có triệu chứng khi mở trường đầy đủ và xét nghiệm cho 75% cư dân khi mở cửa trường học một phần.

«Nếu tỷ lệ chẩn đoán và theo dõi các tiếp xúc trong cư dân Vương quốc Anh giảm xuống dưới mức này, việc mở lại trường học cùng với từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế, hẳn là sẽ dẫn đến làn sóng thứ hai và đỉnh dịch bệnh sẽ là vào tháng 12 năm 2020 nếu các trường học hoạt động toàn thời gian và trong tháng 9 năm nay và tháng 2 năm 2021, nếu các trường mở một phần vào đầu tháng 9», - tác tác giả nghiên cứu cho biết.
Người đi xe đạp Ăn qua Cầu Westminster trống rỗng của London - Sputnik Việt Nam
Đại dịch ở Anh: Coronavirus đã giết chết 19 y bác sĩ

Tuy nhiên, dù theo bất kỳ kịch bản nào kể trên, việc thiếu kiểm soát và xét nghiệm không đầy đủ có thể dẫn đến thực tế đáng buồn là chỉ số lây lan coronavirus R sẽ vượt quá 1, có nghĩa là gia tăng bệnh nhiễm trùng và làn sóng dịch bệnh thứ hai sẽ cao gấp hơn 2-2,3 lần so với đợt sóng đầu tiên.

Hồi cuối tháng 7, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố rằng việc mở cửa các trường vào đầu tháng 9 là ưu tiên quốc gia đối với Chính phủ. Do đà lan rộng của đại dịch COVID-19, cũng trong tháng 7 chính quyền Anh đã đình chỉ việc nới lỏng các biện pháp cách ly.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала