Dầu WTI trên sàn giao dịch Mỹ tăng giá do vụ nổ ở Beirut

© REUTERS / Sheng Li Dầu mỏ
 Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giá dầu mác WTI giao hàng trong tháng 9 hôm thứ Ba tại sàn giao dịch ở Mỹ có xu hướng tăng - trong phiên giao dịch, giá vượt quá $42/thùng. Điều này thể hiện qua số liệu từ Sàn giao dịch hàng hóa New York (NYMEX).

Cụ thể vào thời điểm 02h05’ (giờ Hà Nội), giá một thùng dầu của thương hiệu này đã tăng thêm 0,64 đô la (1,56%) - lên mức 41,65 USD.

Chủ tịch công ty tài chính Nations Shares, ông Scott Nations phát biểu trên kênh truyền hình CNBC rằng vụ nổ vừa rồi ở Beirut là một trong những lý do chính khiến giá dầu WTI tăng lên. Ông thừa nhận rằng thảm kịch có thể dẫn đến sự gián đoạn trong việc cung cấp loại nhiên liệu này.

Vụ nổ mạnh ở Beirut - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Liban nêu nguyên nhân xảy ra vụ nổ ở thủ đô Beirut

Trước đó, vào ngày 30 tháng 7, hợp đồng giao trong tháng 9 của mác dầu WTI bị giảm: khi đó giá dầu thương hiệu này đã giảm gần 2% so với phiên giao dịch trước đó, xuống còn 39,3 USD/thùng.

Vụ nổ ở Beirut

Một vụ nổ lớn đã xảy ra ở khu vực cảng biển Beirut vào hôm thứ Ba. Hậu quả làm một số tòa nhà trong khu vực bến cảng sụp đổ mặt tiền, nhiều nhà cửa và văn phòng bị hư hại. Tòa nhà của Đại sứ quán Nga tại Liban cũng bị hư hại, cửa kính bị vỡ.

Theo Bộ Y tế nước này, vụ nổ đã làm hơn 3,7 nghìn người bị thương, hơn 78 người thiệt mạng. Được biết, trong số các nạn nhân có người lãnh đạo đảng Al-Kataeb của Liban.

Thủ tướng Liban Hassan Diab cho biết nguyên nhân vụ nổ là do việc lưu kho 2.750 tấn ammonium nitrate không đúng quy cách tại cảng trong sáu năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала