Khai trương trạm nhiên liệu đầu tiên xử lý khí đốt từ phân chuồng ở Phần Lan

© Fotolia / Taina SohlmanTrang trại ở Phần Lan
Trang trại ở Phần Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HELSINKI (Sputnik) - Trạm đầu tiên để tiếp nhiên liệu cho ô tô bằng khí sinh học thu được từ phân chuồng sẽ khai trương ở Phần Lan vào cuối năm nay, chủ trang trại cộng tác với Valio, anh em nhà Vuorenmaa, hai ông Janne và Ville nói với Sputnik.

Từ phân bò đến điện

Gia đình Vuorenmaa sở hữu 180 trang trại trên khắp Phần Lan. Thiết bị sản xuất khí sinh học đầu tiên từ phân chuồng đã xuất hiện tại các trang trại vào năm 2005, cung cấp nhu cầu điện và nhiệt cho doanh nghiệp. 

“Chúng tôi đã có công trình khí sinh học của riêng mình được 15 năm, trước đây chúng tôi dùng nhiệt và điện từ phân bò phục vụ nhu cầu của trang trại. Khi có thiết bị mới, chúng tôi nghĩ có thể mở rộng và sản xuất khí đốt phục vụ vận chuyển sữa trong năm nay. Đồng thời, sẽ có một trạm nhiên liệu dành cho tất cả mọi người ở đây, trên phố Virtala (thuộc thị trấn Haapavesi)” – ông Janne Vuorenmaa nói.

Mục tiêu toàn cầu

Hiện nay tất cả các trang trại của hợp tác xã Valio vận hành 20 trạm xử lý phân chuồng thành khí sinh học. Mục tiêu của Valio là giảm lượng khí thải carbon vào năm 2035.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала