Thủ tướng Liban nêu nguyên nhân xảy ra vụ nổ ở thủ đô Beirut

© AFP 2023 / STRVụ nổ mạnh ở Beirut
Vụ nổ mạnh ở Beirut - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DOHA (Sputnik) - Thủ tướng Liban Hassan Diab cho biết nguyên nhân vụ nổ ở cảng Beirut khiến hơn 70 người thiệt mạng là do việc lưu kho không đúng quy cách 2.750 tấn ammonium nitrate trong sáu năm, Văn phòng tổng thống Liban cho biết trên Twitter.
"Tôi sẽ không yên lòng cho đến khi chúng tôi tìm ra những kẻ phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra để đưa họ ra trước công lý và áp dụng hình phạt nặng nhất, bởi vì không thể chấp nhận được chuyện một khối lượng ammonium nitrate tới 2.750 tấn đã ở trong một nhà kho suốt 6 năm mà không áp dụng các biện pháp phòng ngừa, đe dọa đến sự an toàn cho người dân",  - Thủ tướng nói.

Đồng thời, ông Diab đề ra việc thành lập một ủy ban để điều tra vụ việc, có nhiệm vụ trong 48 giờ phải xác định rõ nguyên nhân vụ việc và tìm ra những người chịu trách nhiệm.

Một vụ nổ mạnh xẩy ra ở Beirut. - Sputnik Việt Nam
Một vụ nổ mạnh xẩy ra ở Beirut

Vụ nổ lớn ở Beirut

Một vụ nổ lớn xảy ra ở khu vực cảng Beirut vào tối hôm thứ Ba. Theo thống đốc thành phố, một nửa các tòa nhà trong thành phố đã bị ảnh hưởng bởi vụ nổ, các bệnh viện quá tải do có nhiều nạn nhân. Vụ nổ chấn động làm vỡ cửa kính những ngôi nhà nằm trong bán kính vài kilomet tính từ tâm chấn. Theo số liệu mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ đã vượt quá con số 70 người, thêm 3,7 nghìn người khác bị thương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала