Tổ chức Amnesty International lên án cảnh sát Mỹ sử dụng bạo lực quá mức

© Sputnik / Bryan Smith / Chuyển đến kho ảnhСuộc biểu tình ở Hoa Kỳ
Сuộc biểu tình ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quan chức thực thi pháp luật Hoa Kỳ đã dùng bạo lực quá mức để giải tán tuần hành phản đối của các nhà hoạt động phong trào Black Lives Matter. Việc sử dụng hơi cay là không thể chấp nhận, báo cáo của tổ chức bảo vệ nhân quyền Amnesty International nêu rõ.

Báo cáo dựa trên các cuộc trò chuyện với hơn 50 người biểu tình do cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd khi bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát Mỹ, New York - Sputnik Việt Nam
Die Welt: Hình ảnh nước Mỹ dân chủ sụp đổ giữa bối cảnh bạo lực cảnh sát
"Việc cảnh sát sử dụng vũ lực quá mức và không phù hợp thể hiện sự phân biệt chủng tộc và sự chuyên quyền có hệ thống mà những người biểu tình phản đối. Nghiên cứu cho thấy những người dùng quyền tự nhiên của mình để hoạt động phản đối đã phải đối mặt với bạo lực", – ông Ernest Coveron, người đứng đầu chiến dịch đấu tranh chống bạo lực vũ trang tuyên bố.

Theo báo cáo, từ ngày 26 tháng 5 đến ngày 5 tháng 6 tại Hoa Kỳ, đã có 6 vụ sử dụng gậy cao su của cảnh sát, 13 vụ sử dụng vũ khí động học (như đạn cao su).

Sử dụng hơi cay trong đại dịch làm tăng nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Các nhà hoạt động nhân quyền đặc biệt phẫn nộ vì sử dụng hơi cay chống người biểu tình - hơn 100 vụ ở hàng chục bang.

"Việc sử dụng hơi cay trong đại dịch COVID-19 là liều lĩnh. Khi người biểu tình xuống đường đeo khẩu trang, cố gắng duy trì khoảng cách xã hội do coronavirus, cảnh sát đã sử dụng hơi cay, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp và phóng thích các hạt có thể khiến virus lây lan", - báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала