Chuyên gia nói về việc bố trí vũ khí trên vũ trụ

© Flickr / DenethvakorumVũ khí
Vũ khí - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Viễn cảnh phóng vũ khí vào không gian vũ trụ là có thật, nếu các biện pháp thích hợp không được thực hiện, Pavel Zolotarev - giám đốc ngiên cứu khoa học về phương hướng chính trị-quân sự tại Viện Hoa Kỳ và Canada (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga), cho biết.

Quan điểm rõ ràng

"Về việc bắt đầu đưa vũ khí vào không gian theo nghĩa rộng, đây không hẳn là một loại vũ khí tấn công nào đó. Thật không may, viễn cảnh này có thể nhìn thấy rõ ràng. Và đáng buồn là cả hai bên (Mỹ và Liên bang Nga) đều hiểu đây là một giai đoạn rất nguy hiểm. Cả hai bên đều không muốn bắt đầu quá trình này, nhưng mức độ không tin tưởng lẫn nhau quá cao. Do sự thiếu hiểu biết, nghi ngờ và không tin tưởng này, rất có thể sẽ bắt đầu trong tương lai gần, nếu chúng ta không thực hiện các biện pháp tổ chức và kỹ thuật thích hợp", ông nói trong hội nghị trực tuyến "Tham vọng hạt nhân của Hoa Kỳ: Từ Truman đến Trump".

Môi trường cạnh tranh trong không gian

S-500 - Sputnik Việt Nam
Hệ thống phòng không S-500 có thể chống lại vũ khí siêu thanh trên vũ trụ
Tình hình trong không gian vũ trụ rất khó khăn, có một môi trường cạnh tranh ngày càng tăng về sự phân bố quỹ đạo và tần số, mỗi quốc gia sở hựu tàu vũ trụ đều phụ thuộc vào các hệ thống này, Zolotarev giải thích.

"Do đó, mối đe dọa vũ khí được phóng vào không gian là có thật và cần phải được ngăn chặn. Điều quan trọng không phải là xử lý các cáo buộc lẫn nhau mà là tìm kiếm các bước để loại bỏ mức độ thiếu tin tưởng lẫn nhau và phát triển sự giám sát tình hình trong không gian", ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала