Lầu Năm Góc dự định làm rõ tình hình vụ nổ ở Beirut

© REUTERS / MOHAMED AZAKIRVụ nổ ở Beirut
Vụ nổ ở Beirut - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Mỹ đang thu thập thông tin về vụ nổ ở Beirut và chuẩn bị cung cấp viện trợ nhân đạo cho Liban, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper thông báo.
“Chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin về những gì đã xảy ra. Đa số mọi người tin rằng đó là một tai nạn như thông báo. Ngoài điều đó ra tôi không thể nói gì thêm”, - ông Esper nói khi phát biểu tại hội nghị trực tuyến của Diễn đàn an ninh Aspen.
“Tất nhiên đó là một thảm kịch… Chúng tôi muốn giúp đỡ. Hôm nay tôi vừa trao đổi với Ngoại trưởng Pompeo, chúng tôi đã liên lạc với chính phủ Liban, tôi đã từng liên lạc với họ. Chúng tôi chuẩn bị hỗ trợ tất cả những gì có thể, cung cấp viện trợ nhân đạo và y tế, để giúp đỡ nhân dân Liban”, - ông nói thêm.

Vụ nổ kinh hoàng ở Beirut

Hậu quả của vụ nổ ở Beirut - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về con tàu, mà hàng hóa từ đó có thể phát nổ ở Beirut

Tối hôm thứ Ba ở khu vực cảng Beirut đã xảy ra một vụ nổ lớn. Theo thông báo của nhà chức trách, nguyên nhân là do việc lưu giữ không đúng quy cách 2750 tấn amoni nitrat, vụ nổ khiến nhà cửa ở một nửa thành phố bị hư hại, bệnh viện quá tải bệnh nhân. Chính phủ Liban tuyên bố 3 ngày để tang cho những nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ và ra lệnh tiến hành điều tra trong thời hạn 5 ngày, sau khi áp dụng biện pháp quản thúc tại gia đối với toàn bộ ban quản lý cảng Beirut và những người chịu trách nhiệm về sự an toàn của bến cảng và công tác bảo quản chất nổ từ năm 2014. Theo số liệu mới nhất, thảm họa đã làm 135 người thiệt mạng, gần 5 nghìn người bị thương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала