Người biểu tình ở Portland dùng tia laze chói mắt chống cảnh sát

© Sputnik / Zach Wilkinson / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên thực thi pháp luật liên bang đụng độ với người biểu tình Black Lives Matter ở Portland, Hoa Kỳ
Các nhân viên thực thi pháp luật liên bang đụng độ với người biểu tình Black Lives Matter ở Portland, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Những người biểu tình ở Portland bắt đầu sử dụng tia laser cực mạnh làm chói mắt cảnh sát, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolfe cho biết.
"Mặc dù chúng ta đang thấy tình trạng bạo lực đối với các sĩ quan cảnh sát ở Portland giảm đi, nhưng không nên nhầm lẫn rằng điều đó đã hoàn toàn dừng lại. Trong bảy ngày qua, cảnh sát ở Portland đã ghi nhận tình trạng bạo loạn ở bốn địa điểm khác nhau cùng việc sử dụng tia laze chói mắt và chai vỡ chống cảnh sát", - ông Chad Wolfe nói tại phiên điều trần ở Thượng viện.
Cuộc biểu tình ở Portland - Sputnik Việt Nam
Gần 140 nhân viên thực thi pháp luật bị thương trong các vụ chống đối ở Portland

Ông Wolfe lưu ý rằng những người biểu tình sử dụng tia laze xanh để làm lóa mắt các nhân viên cảnh sát.

Ông nói thêm: "Chúng tôi đang chứng kiến những chiến thuật mới. Loại tia laser này rất mạnh, hoàn toàn không phải loại được sử dụng để chơi với thú cưng của bạn. Đây là tia laser rất mạnh làm hỏng thị lực".

Đồng thời, Bộ trưởng nhấn mạnh rằng biểu tình ôn hòa cũng tiếp tục diễn ra ở Portland.

Biểu tình ở Portland

Tại Portland và một số thành phố khác của Mỹ, các cuộc biểu tình đang diễn ra sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd do lỗi của các sĩ quan cảnh sát ở Minneapolis. Các cuộc biểu tình thường leo thang thành bạo loạn.

Cảnh sát: Cuộc biểu tình của Portland, chống lại cuộc bầu cử Trump lề đã biến thành bạo loạn - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cấm sử dụng vũ lực đối với các nhà báo ở Portland

Trong nhiều tuần, các cơ quan thực thi pháp luật liên bang đã bảo vệ tòa án ở Portland, nơi những người biểu tình có ý định đốt phá. Đồng thời, chính quyền địa phương thuộc đảng Dân chủ, phe đối lập với Tổng thống Donald Trump, chỉ trích mạnh mẽ các lực lượng liên bang và tuyên bố rằng họ đang làm tình hình trầm trọng thêm. Tuần trước, chính quyền Oregon và thành phố Portland đạt được thỏa thuận với chính phủ liên bang để đưa cảnh sát địa phương đến bảo vệ trung tâm thành phố, còn các lực lượng liên bang thì bắt đầu rời thành phố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала