Tệ hơn những nước khác - 2/3 người Mỹ không hài lòng với cách của Trump chống lại đại dịch

© AP Photo / John MinchilloNhững người có mặt nạ để bảo vệ chống lại coronavirus, Hoa Kỳ
Những người có mặt nạ để bảo vệ chống lại coronavirus, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khoảng 2/3 người Mỹ tin rằng Hoa Kỳ đang đối phó với đại dịch coronavirus tồi tệ hơn các nước khác, theo The Washington Times, trích dẫn kết quả của một cuộc thăm dò dư luận gần đây.

65% người Mỹ được Ipsos khảo sát trong ngày 30-31 tháng 7 nói Hoa Kỳ đương đầu với đại dịch "tệ hơn một chút" hoặc "tồi tệ hơn nhiều" so với các nước khác. Trong khi đó, chỉ 25% cảm thấy đất nước của họ đối phó với đợt bùng phát virus “tốt hơn nhiều” hoặc “tốt hơn một chút”. 10% người được hỏi cảm thấy khó trả lời.

International Motor Show 2017 tại Geneva - Sputnik Việt Nam
Thêm một người nữa ở Mỹ mua xe Lamborghini bằng tiền hỗ trợ do coronavirus

Trong một cuộc phỏng vấn với HBO hôm thứ Hai, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông tin rằng chính quyền đang làm mọi cách để giữ cho cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng không leo thang.

"Họ đang chết, đó là sự thật. Chúng ta có những gì đang có, - nhà lãnh đạo Mỹ thừa nhận. - Nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi không cố gắng hết sức. Mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát hết mức có thể. Đây là một tai họa khủng khiếp".

Đa số những người được hỏi không hài lòng với chính sách của chính quyền

Tuy nhiên, theo cuộc thăm dò của Ipsos, hơn một nửa trong số 1115 người lớn được khảo sát tin rằng có thể và cần phải làm nhiều hơn nữa để chống lây lan coronavirus, tờ báo lưu ý. 59% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ mạnh mẽ hoặc ở một mức độ nào đó việc áp dụng chế độ tự cách ly bắt buộc trên toàn quốc trong hai tuần để ngăn chặn tình hình dịch tễ xấu đi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала