Truyền thông: Thế giới có được Internet là nhờ vệ tinh của Liên Xô

© Fotolia / Alice_photoAn ninh thông tin quốc tế
An ninh thông tin quốc tế - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo France info, Internet ngày nay đã bước sang tuổi 50, là một phát minh đã thực sự thay đổi thế giới. Tuy nhiên, để có được sự sáng tạo này, thế giới phải nhớ ơn chương trình thám hiểm không gian của Liên Xô.

Năm 1957, ở đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh với Mỹ, Liên Xô là nước đầu tiên phóng "Sputnik" nổi tiếng của mình lên quỹ đạo. Bài báo nhấn mạnh rằng sau đó, người Mỹ cảm thấy bị xúc phạm vì Nga "bỏ qua họ ở vạch đích", nên đã thành lập Văn phòng Dự án Nghiên cứu Tiên tiến (Arpa) thuộc Bộ Quốc phòng để phát triển các ứng dụng công nghệ cho quân đội. Sau đó, cơ quan này bắt đầu phát triển hệ thống mang tính cách mạng, cho phép các máy tính liên lạc với nhau qua đường dây điện thoại.

Hợp tác toàn cầu trên hành tinh Trái Đất - Sputnik Việt Nam
Elon Musk tiết lộ chi tiết về dự án Internet toàn cầu

Theo France info, nhiệm vụ ban đầu là cho phép các nhà khoa học chia sẻ công việc của họ và trao đổi thông tin. Ngoài ra, có tin đồn rằng mạng này cũng được sử dụng để tổ chức phòng thủ hạt nhân và chống tấn công hạt nhân. Tuy không có xác nhận về thông tin này, nếu xét rằng chúng ta đang nói về thời kỳ Chiến tranh Lạnh, truyền thuyết này khá có lỹ, tờ báo lưu ý.

Lịch sử hình thành Internet

Sau 12 năm nghiên cứu và thử nghiệm, tháng 9 năm 1969, "phôi thai" mạng máy tính đã được tạo ra tại Đại học California, Los Angeles. Kể từ khi mạng được tạo ra bởi Arpa, nó được đặt tên là Arpanet và trở thành "ông tổ" của Internet.

Năm 1980, Arpanet chia thành hai phần: quân sự và khoa học, được gọi là NSFnet. Nhánh thứ hai chính thức trở thành Internet vào năm 1983, áp dụng giao thức TCP / IP, France info cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала