Kanye West thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020

© AFP 2023 / Angela WeissKanye West
Kanye West - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghệ sĩ nhạc rap người Mỹ Kanye West trong một buổi phỏng vấn với tạp chí Forbes đã thừa nhận rằng ông không thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ năm 2020.

Phóng viên tạp chí này trong buổi trò chuyện với nhạc sĩ đã lưu ý rằng ông sẽ không thể thu thập đủ số lượng chữ ký cần thiết để cạnh tranh trong cuộc bầu cử tháng 11, vì thủ tục này ở một số bang đã kết thúc, và cũng đã quá muộn để thay đổi về mặt pháp lý những điều kiện tranh cử đó.

“Tôi không phản bác ý kiến của ông”, - West trả lời.

Ngoài ra, nghệ sĩ nhạc rap cũng đồng tình với ý kiến cho rằng sự tham gia của ông là cần thiết để thu hút bớt phiếu bầu của các cử tri người Mỹ gốc Phi dành cho cựu Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden, người chắc chắn sẽ là ứng cử viên của đảng Dân chủ, qua đó làm giảm cơ hội chiến thắng của ông này.

Nghệ sĩ hip-hop, rapper, nhà sản xuất, nhà soạn nhạc và nhà thiết kế người Mỹ Kanye West tại lễ trao giải âm nhạc video MTV - Sputnik Việt Nam
Ứng cử viên không cơ hội chiến thắng. Kanye West cần tước phiếu bầu của Biden?

Đồng thời, West phủ nhận mối liên hệ của mình với Nhà Trắng và bất kỳ tổ chức nào của đảng Cộng hòa, bài báo cho biết.

Từ rapper đến ứng cử viên tổng thống

Vào ngày 5 tháng 7, Kanye West tuyên bố sẽ tranh cử chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ. Ông ta dự định tham gia cuộc đua tranh cử với tư cách là một ứng cử viên độc lập, tuy nhiên ở một số bang vào thời điểm đó thời hạn thu thập chữ ký ủng hộ đã kết thúc.

Vào ngày 20 tháng 7, có thông báo rằng nghệ sĩ nhạc rap đã không trình bản thu thập chữ ký để được đưa tên vào phiếu bầu tại bang Nam Carolina.

Tiếp đó, luật sư Scott Salmon của bang New Jersey đệ đơn khiếu nại tính xác thực các chữ ký của cử tri đã đăng ký tại bang này do Kanye West thu thập để đăng ký tranh cử. Theo Salmon, những chữ ký mà nhạc sĩ thu thập được là "vô giá trị một cách thô thiển và mang tính xúc phạm". Luật sư khẳng định rằng nhiều chữ ký trong đó đều do một người thực hiện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала