Chuyên gia chia sẻ cách xử lý khi điện thoại bị rơi xuống nước

CC0 / Pixabay / Điện thoại thông minh.
Điện thoại thông minh. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hiện nay đa số mọi người đều coi điện thoại di động là vật bất ly thân và mang theo mọi lúc mọi nơi - cả khi đi dạo trong công viên hay ra biển. Cô Alexandra Gavrilova, Giám đốc truyền thông chiến lược của công ty ANO “Nền tảng kỹ thuật số” chia sẻ với Sputnik kinh nghiệm xử lý khi smartphone bị rơi xuống nước và có vẻ bị hỏng.
"Có một số cách để giảm bớt hậu quả khi điện thoại của bạn bị rơi xuống nước. Thứ nhất, điện thoại hiện đại có khả năng chống nước và nếu bạn vớt nó lên ngay lập tức thì có thể sẽ không hề hấn gì. Nhưng để đề phòng, bạn nên để nguyên điện thoại như thế một thời gian, cách một ngày sau mới bật nó lên”, - cô khuyên.

Nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước và không có dấu hiệu hoạt động được, bạn không nên cố bật, nhấn các nút hoặc rung lắc nó.

điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia liệt kê những sai lầm khi sạc pin cho smartphone
"Việc đó có thể làm hỏng bo mạch chủ hoặc các cấu kiện riêng lẻ. Một số chi tiết trong điện thoại không thể thay thế được, vì vậy rất dễ khiến cho điện thoại của bạn bị hỏng hoàn toàn", - cô Gavrilova giải thích.
"Không nên tự mình làm khô điện thoại vì như thế có thể làm hỏng các bộ phận trong đó. hãy đem đến xưởng sửa chữa gần nhất để họ tháo rời thiết bị, kiểm tra và sấy khô đúng quy cách. Cách đó sẽ giúp bạn không phải thay thế linh kiện đắt tiền hoặc mua máy mới", -  chuyên gia khuyến cáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала