Ai sẽ là người đầu tiên ở Nga được tiêm vắc xin chống lại coronavirus?

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCác bác sĩ tại bệnh viện để điều trị COVID-19 bị nhiễm coronavirus trong CITO. N. N.
Các bác sĩ tại bệnh viện để điều trị COVID-19 bị nhiễm coronavirus trong CITO. N. N. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
UFA (Sputnik) - Ở giai đoạn đầu của quá trình tiêm chủng chống lại coronavirus, nhân viên y tế và người cao tuổi sẽ được tiêm trước tiên, Thứ trưởng Bộ Y tế Nga Oleg Gridnev cho biết.

Đăng ký vắc xin COVID đầu tiên trên thế giới

"Ngày 12 tháng 8 sẽ đăng ký vắc-xin do Trung tâm Gamaleya phát triển. Hiện giờ đang diễn ra thử nghiệm giai đoạn cuối - thứ ba. Việc thử nghiệm là cực kỳ quan trọng. Chúng tôi phải được đảm bảo là vắc-xin sẽ an toàn. Nhân viên y tế và người cao tuổi sẽ được tiêm trước tiên", Gridnev nói cho các nhà báo ở Ufa tại sự kiện khai trương Trung tâm ung bướu.

Ông lưu ý các chuyên gia sẽ có thể đánh giá hiệu quả của thuốc khi miễn dịch cộng đồng được hình thành. 

Сотрудник лаборатории готовит препарат - Sputnik Việt Nam
Vắc xin đầu tiên trên thế giới phòng ngừa COVID sẽ được đăng ký tại Nga vào tuần tới

Phát triển vắc-xin chống lại coronavirus

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, việc tiêm chủng đại trà ở Nga dự kiến ​​bắt đầu từ tháng 10 tới. Theo ông, toàn bộ chi phí sẽ do ngân sách nhà nước đài thọ.

Các thử nghiệm lâm sàng của loại vắc-xin này, do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh Quốc gia Gamaleya phát triển, đã bắt đầu tại đại học Sechenov từ ngày 18/6. 

Trong một nghiên cứu với 38 tình nguyện viên, tính an toàn đã được xác nhận. Người ta lưu ý tất cả những người nhận vắc-xin đều phát triển khả năng miễn dịch với virus. 

© Sputnik / Russian Defence MinistryTiêm vắc xin chống lại virus SARS-CoV-2 cho những người tình nguyện tại Bệnh viện Quân đội Trung ương mang tên N.N.Burdenko ở Moskva
Ai sẽ là người đầu tiên ở Nga được tiêm vắc xin chống lại coronavirus? - Sputnik Việt Nam
Tiêm vắc xin chống lại virus SARS-CoV-2 cho những người tình nguyện tại Bệnh viện Quân đội Trung ương mang tên N.N.Burdenko ở Moskva

Giám đốc trung tâm Alexander Gintsburg lưu ý về thực tế vắc xin coronavirus không thích hợp với tất cả mọi người. Theo ông, bất kỳ loại thuốc nào cũng có thể gây ra tác dụng phụ, do đó, những người mắc bệnh mãn tính nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa. 

© SputnikCác giai đoạn phát triển và thử nghiệm vaccine
Ai sẽ là người đầu tiên ở Nga được tiêm vắc xin chống lại coronavirus? - Sputnik Việt Nam
Các giai đoạn phát triển và thử nghiệm vaccine
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала