Một phần ba dân số Mỹ không có ý định tiêm ngừa COVID-19

© AP Photo / Hans PenninkTiêm phòng cho một tình nguyện viên ở Hoa Kỳ
Tiêm phòng cho một tình nguyện viên ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Một phần ba dân số Hoa Kỳ không có ý định tiêm ngừa COVID-19 khi vắc xin này ra đời. 65% còn lại cho biết sẵn sàng tiêm chủng khi có vắc xin, theo kết quả cuộc thăm dò do Gallup tổ chức, được công bố vào thứ Sáu.

Một phần ba dân số Hoa Kỳ phản đối việc tiêm chủng

Những người tham gia khảo sát được yêu cầu trả lời câu hỏi liệu họ có ý định tiêm ngừa nếu vắc xin này ra đời và miễn phí hay không. Dữ liệu khảo sát cho thấy đa số những người được khảo sát (65%) trả lời đồng ý và cho biết họ sẽ tiêm phòng. Trong khi đó, 35% số người được hỏi phản đối. 

Phân chia theo đảng phái

Về mặt đảng phái, 81% người ủng hộ Đảng Dân chủ ủng hộ việc tiêm phòng, so với 47% đảng viên Đảng Cộng hòa.

Nhiều người trẻ đồng ý tiêm chủng hơn

Theo số liệu thu được, trong số những người từ 65 tuổi trở lên 70% số người được hỏi muốn được tiêm chủng, trong khi đó, với số những người tham gia khảo sát từ 18 đến 29 - 76%. Trong số những người được khảo sát, với độ tuổi dao động từ 50 đến 64 tuổi, chỉ có 59% sẵn sàng tiêm vắc xin ngừa COVID-19, trong khi 41% không đồng ý tiêm vắc xin này.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8, Gallup không đưa ra con số chính xác về người tham dự, tuy nhiên, lưu ý rằng cuộc khảo sát được thực hiện trên một mẫu ngẫu nhiên gồm 7.632 thành viên do hội đồng khảo sát của tổ chức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала