Văn hóa tỉnh lỵ Nga qua con mắt của giới trẻ Việt Nam

© Ảnh : Viện tiếng Nga Quốc gia mang tên A.X. PushkinHọc sinh Trường chuyên ngoại ngữ Đại học Quốc gia Hà Nội
Học sinh Trường chuyên ngoại ngữ Đại học Quốc gia Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Học sinh và sinh viên Việt Nam học tiếng Nga đã tham gia cuộc thi marathon văn hóa và giáo dục.

Nhân dịp năm chéo Nga-Việt, kể từ tháng 3 năm 2020, chi nhánh Hà Nội của Viện Pushkin kết hợp với Trung tâm Hỗ trợ bảo tàng "Các khu vực tỉnh" của Nga đang thực hiện dự án "Văn hóa các tỉnh Nga như một phương tiện tăng cường tình hữu nghị Nga-Việt." Dự án này nằm trong số các dự án đoạt giải cuộc thi thứ nhất trong năm 2020 của Quỹ Tài trợ Tổng thống. 

© Ảnh : Viện tiếng Nga Quốc gia mang tên A.X. PushkinHọc sinh trường chuyên Thái Nguyên
Văn hóa tỉnh lỵ Nga qua con mắt của giới trẻ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Học sinh trường chuyên Thái Nguyên

Quảng bá tiếng Nga ở Việt Nam

Dự án nhằm quảng bá và hỗ trợ tiếng Nga tại Việt Nam, củng cố vị thế của tiếng Nga với tư cách là ngôn ngữ ngoại giao quốc tế và thiết lập quan hệ hữu nghị giữa thanh niên hai nước Nga và Việt Nam. Điểm nhấn đặc biệt trong quá trình thực hiện dự án là cho thanh niên Việt Nam làm quen với ngôn ngữ và văn hóa khu vực của Nga. Tất cả các hoạt động của dự án đều dựa trên tài liệu ngôn ngữ và dân tộc học của tỉnh Tambov. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Sinh viên Nga ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh: Nghệ An của Việt Nam và Siberia của Nga

Các em học sinh và sinh viên Việt Nam học ngoại ngữ tiếng Nga đã tham gia cuộc thi marathon văn hóa-giáo dục "Văn hóa tỉnh Nga qua con mắt tuổi trẻ Việt Nam", gồm 4 phần thi ứng xử: câu đố về ngôn ngữ và văn hóa "Tôi làm quen với nước Nga. Ngoại giao. Văn hóa. Ngôn ngữ", phần thi thuyết trình "Du lịch đến các tỉnh của Nga. Lịch sử và hiện đại", cuộc thi video "Từ ngôn ngữ và văn hóa đến ngoại giao" và cuộc thi hướng dẫn viên "Nước Nga xa và gần. Tambov trên bản đồ nước Nga”.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ cuộc thi, bọc sinh và sinh viên Việt Nam đã dành thời gian đọc và nghiên cứu kỹ các tài liệu giáo khoa bằng tiếng Nga. Cơ sở của các thông tin này được lấy từ các tài liệu về di sản văn hóa của tỉnh Tambov. 

© Sputnik / Aleksei Sukhorukov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp Bảo tàng trang viên Aseev ở Tambov
Văn hóa tỉnh lỵ Nga qua con mắt của giới trẻ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Tổ hợp Bảo tàng trang viên Aseev ở Tambov

Hơn 300 học sinh, sinh viên Việt Nam đã tham gia vòng thi ứng xử. Theo dõi kết quả chấm điểm tương ứng, Ban giám khảo đã công bố những tác phẩm xuất sắc nhất ở mỗi phần thi. 83 người sẽ được tham gia vòng đối mặt của các cuộc thi. Do đại dịch coronavirus, cuộc thi đã bị hoãn lại cho đến khi tình hình dịch tễ ổn định. Chúng tôi đang chờ đợi vòng thi diễn ra để lựa chọn những người chiến thắng. Những người chiến thắng tuyệt đối sẽ được tặng vé tham dự trại hè ở Tambov vào mùa hè năm sau.

Kết quả cuộc thi tìm hiểu về đất nước, ngôn ngữ và văn hóa và các cuộc thi sáng tạo dành cho học sinh, sinh viên, thiếu sinh quân Việt Nam có thể xem theo đường link.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала