Vụ nổ ở Beirut: Tổng thống không loại trừ có sự “nhúng tay” của các thế lực bên ngoài

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhNhân viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga trong quá trình dọn dẹp đống đổ nát ở cảng Beirut
Nhân viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga trong quá trình dọn dẹp đống đổ nát ở cảng Beirut - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DOHA (Sputnik) - Tổng thống Liban Michel Aoun không loại trừ sự can thiệp của các thế lực bên ngoài trong vụ nổ ở Beirut.

Tên lửa, bom hoặc các phương pháp khác

"Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được xác định, có khả năng có sự can thiệp của các lực lượng bên ngoài thông qua việc sử dụng tên lửa, bom hoặc hoạt động khác", kênh truyền hình Liban (Lebanon) MTV dẫn lời nguyên thủ quốc gia.

Các nhà chức trách muốn điều tra: liệu có sự tổ chức "tấn công từ bên ngoài" hay xẩy ra hỏa hoạn trong cảng. 

Người phụ nữ khóc trong cuộc họp ở Toulouse, Pháp, ủng hộ các nạn nhân của vụ nổ ở Beirut - Sputnik Việt Nam
Thảm kịch ở Beirut: Nước mắt, tình đoàn kết, tìm kiếm những người còn sống

Yêu cầu gửi đến Macron

Aoun lưu ý rằng ông đã yêu cầu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong chuyến thăm Beirut cung cấp các hình ảnh vệ tinh về vụ nổ ở cảng. Nếu Paris không thể cung cấp cho họ, Lebanon sẽ yêu cầu các nước khác.

Vụ nổ ở Beirut

Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra hôm thứ Ba tại khu vực cảng biển Beirut gần căn cứ hải Liban. Sóng vụ nổ đã phá hủy và làm hư hại hàng chục ngôi nhà, ô tô, cửa kính bị vỡ ở nhiều khu vực của thủ đô. Nguyên nhân là do 2750 tấn amoni nitrat lưu giữ không đúng quy cách, nhà chức trách cho biết. Theo số liệu mới nhất, 154 người chết và hơn 5000 người bị thương. Nhiều người vẫn đang mất tích. Chính phủ Liban đã thông báo để tang 3 ngày cho các nạn nhân của thảm kịch. Thủ đô của Liban được ghi nhận là nơi xảy ra thảm họa, tình trạng khẩn cấp được đưa ra trong thành phố trong hai tuần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала