Lãnh đạo Hezbollah bác bỏ cáo buộc về kho vũ khí ở cảng Beirut

© AFP 2023Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah
Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEIRUT (Sputnik) - Các báo cáo về sự hiện diện vũ khí của Hezbollah ở cảng Beirut, nơi vụ nổ mạnh xảy ra, là sai sự thật, những tin đồn như vậy nhằm mục đích chính trị hóa thảm kịch, Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết trong bài phát biểu trên truyền hình.

Sự sai lệch truyền thông

“Chúng tôi phủ nhận một cách dứt khoát sự hiện diện của bất kỳ chất nào hoặc tên lửa nào của chúng tôi ở Beirut. Những gì đang xảy ra (trên báo chí truyền thông) là vu khống”, ông Nasrallah nói.

Nhà lãnh đạo người Shiite của Liban (Lebanon) lưu ý rằng sau vụ nổ, một số hãng truyền thông đã viết về sự tham gia của Hezbollah, thậm chí không có bất kỳ thông tin sơ bộ nào về lý do thực sự. 

Nhân viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga trong quá trình dọn dẹp đống đổ nát ở cảng Beirut - Sputnik Việt Nam
Vụ nổ ở Beirut: Tổng thống không loại trừ có sự “nhúng tay” của các thế lực bên ngoài

"Chúng tôi bác bỏ những tuyên bố rằng chúng tôi kiểm soát cảng. Chúng tôi muốn biết về những gì ở cảng Haifa, chứ không phải về những gì ở cảng Beirut", ông Nasrallah nói thêm.

Đưa thủ phạm ra trước công lý

Tổng thư ký Hezbollah kêu gọi đưa tất cả những ai cố gắng dựng lên bức tranh sai lệch về những gì đã xảy ra ở cảng Beirut ra công lý. Theo ông, điều này chỉ có thể gây thêm căng thẳng trong xã hội Liban.

“Có những nỗ lực nhằm lợi dụng tình hình về mặt chính trị. Chúng tôi tin rằng thời điểm hiện tại không phải là thời điểm thích hợp nhất để làm rõ các mối quan hệ chính trị và đảng phái”, ông Nasrallah nói.

Hezbollah ở Liban

Hezbollah là một tổ chức và đảng phái chính trị của người Shiite ở Liban ủng hộ việc thành lập nhà nước Hồi giáo ở Liban, theo mô hình của Iran. Được công nhận là tổ chức khủng bố ở Mỹ, Canada, các nước vùng Vịnh Ba Tư, Liên đoàn Ả Rập. Họ nắm giữ 12 ghế trong tổng số 128 ghế trong quốc hội Liban. 

John Bolton - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ ủng hộ chiến dịch của Israel nhằm phá hủy đường hầm “Hezbollah”

Vụ nổ ở Beirut

Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra hôm thứ Ba tại khu vực cảng biển Beirut gần căn cứ hải Liban. Sóng vụ nổ đã phá hủy và làm hư hại hàng chục ngôi nhà, ô tô, cửa kính bị vỡ ở nhiều khu vực của thủ đô. Nguyên nhân là do 2750 tấn amoni nitrat lưu giữ không đúng quy cách, nhà chức trách cho biết. Theo số liệu mới nhất, 154 người chết và hơn 5000 người bị thương. Nhiều người vẫn đang mất tích. Chính phủ Liban đã thông báo để tang 3 ngày cho các nạn nhân của thảm kịch. Thủ đô của Liban được ghi nhận là nơi xảy ra thảm họa, tình trạng khẩn cấp được đưa ra trong thành phố trong hai tuần. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала