"Như liều thuốc chết". Giám đốc Trung tâm Gamaleya đánh giá lời khuyên cho bệnh nhân coronavirus

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhLấy mẫu máu từ tĩnh mạch để kiểm tra sự hiện diện của kháng thể đối với coronavirus COVID-19.
Lấy mẫu máu từ tĩnh mạch để kiểm tra sự hiện diện của kháng thể đối với coronavirus COVID-19. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hiện tại, chỉ có kháng thể mới có thể làm giảm bớt tình trạng của bệnh nhân nhiễm coronavirus, chúng chỉ được tiêm vào tĩnh mạch, phần còn lại giống như một liều thuốc chết, Alexander Gintsburg, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Gamaleya, nói với Sputnik.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đã có báo cáo rằng tình trạng của bệnh nhân bị coronavirus có thể được giảm bớt nhờ nồng độ cao của enzyme ACE2, đặc biệt, được tìm thấy trong rượu vang, đậu phộng, hạt dẻ cười và ca cao.

Nhân viên phòng thí nghiệm nghiên cứu. - Sputnik Việt Nam
Trung tâm Gamaleya cho biết cơ chế hoạt động của vắc xin Nga chống COVID-19
"Tình trạng của bệnh nhân, tôi có thể thành thật nói với bạn, hiện tại chỉ có thể được giảm bớt bằng các kháng thể, tương ứng, của một loại nhất định đối với loại virus này, không còn gì khác. Những thứ còn lại, về bản chất, nói một cách nhẹ nhàng, xin miễn cho sự thô lỗ, chỉ là liều thuốc chết", - ông Gintsburg nói.

Chỉ có kháng thể mới có thể ngăn chặn virus

Theo ông, chúng ta đang nói về các kháng thể ở dạng cô đặc - huyết tương hoặc chế phẩm - của các kháng thể đơn dòng thu được chống lại các cấu trúc bề mặt nhất định của COVID-19.

Ông giải thích rằng vắc-xin có tác dụng dự phòng và các kháng thể hoạt động trong quá trình điều trị, tức là khi một người đã bị bệnh.

"Có nghĩa là, (nếu) một người bị bệnh, thay vì sử dụng quả óc chó hoặc đậu phộng, như bạn nói, thì tốt hơn là anh ta nên tiêm các kháng thể làm sẵn, để ngăn chặn virus", - ông Gintsburg giải thích, nói thêm rằng ngày nay chúng chỉ được tiêm tĩnh mạch, dưới dạng ống nhỏ giọt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала