Nữ nghị sĩ mặc váy ngắn gây ra sự phẫn nộ trong người dân Hàn Quốc

© AP Photo / Ahn Young-joonQuốc hội tại Seoul, Hàn Quốc.
Quốc hội tại Seoul, Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ Hàn Quốc Ryu Hojong, người diện bộ váy ngắn đến tham dự phiên họp toàn thể, đã gây ra tranh cãi về cách các nhà lập pháp nên ăn mặc, YonHap đưa tin.

Ngay sau khi những bức ảnh được tung lên mạng, người dùng Internet đã tấn công người phụ nữ với nhiều lời chỉ trích.

Một y tá của Bệnh viện khu vực Tula trong bộ đồ bảo vệ khỏi coronavirus qua bộ bikini - Sputnik Việt Nam
Chính quyền địa phương ủng hộ cô y tá mặc bikini trong bộ đồ bảo hộ
"Cô ấy trông như thể đến thu tiền rượu từ những người có mặt", "Đây có phải là quán bar không?", "Sắp tới chắc cô ấy sẽ mặc bikini đi làm", - các bình luận viết.

"Đây là quán bar?"

Ryu Hojong, thành viên Quốc hội trẻ nhất ở tuổi 27, giải thích việc cô chọn trang phục như vậy xuất phát từ mong muốn thay đổi truyền thống chỉ mặc trang phục lịch sự của nghị trường.

"Tại mỗi phiên họp, hầu hết các đại biểu - những người đàn ông trung niên - mặc vest và đeo cà vạt. Tôi muốn thay đổi truyền thống này", - cô giải thích.

Nghị sĩ nhắc lại rằng quyền lực của quốc hội không dựa trên quần áo và cho biết sẽ tiếp tục thử nghiệm các loại trang phục.

Đảng Công lý, mà Ryu Hojong là thành viên, bày tỏ sự tiếc nuối khi một nữ chính trị gia được đánh giá không phải bởi hiệu suất làm việc mà bởi ngoại hình của cô ấy. Về phần mình, nghị sĩ Đảng Dân chủ Ko Min Chung bảo vệ nữ đồng nghiệp, cho rằng cách làm này có thể giúp loại bỏ bầu không khí quá ngột ngạt và trang trọng của quốc hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала