Ý: Kẻ làm đứt ngón chân tác phẩm điêu khắc bị bắt nhờ loạt biện pháp chống coronavirus

© Ảnh : Screenshot/YouTube/NewzeeTrong clip có thể thấy rõ một người đàn ông mặc áo phông màu xanh lá cây, màu sáng và quần đùi đen chụp ảnh, rồi ngồi lên tác phẩm của nhà điêu khắc Antonio Canova
Trong clip có thể thấy rõ một người đàn ông mặc áo phông màu xanh lá cây, màu sáng và quần đùi đen chụp ảnh, rồi ngồi lên tác phẩm của nhà điêu khắc Antonio Canova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhờ các quy định về việc tham quan viện bảo tàng trong thời kỳ đại dịch Covid-19 mà tại thành phố Possagno ở miền Bắc nước Ý, một người đàn ông đã bị bắt quả tang làm gãy ngón chân một bức tượng điêu khắc chỉ để có một bức ảnh đẹp “sống ảo” vào hôm thứ Sáu, tờ Daily Mirror đưa tin.

Làm hỏng tượng chỉ vì tự sướng

Theo thông tin tờ báo công bố, vị khách du lịch 50 tuổi đã bị camera an ninh của Bảo tàng Gypsotheca quay được. Trong clip có thể thấy rõ một người đàn ông mặc áo phông màu xanh lá cây, màu sáng và quần đùi đen chụp ảnh, rồi ngồi lên tác phẩm của nhà điêu khắc Antonio Canova (1757-1822). 

Nguyên bản bằng thạch cao này được chạm khắc cách đây 200 năm và được dùng làm hình mẫu cho bức tượng nổi tiếng của Pauline Bonaparte. Vị khách không may đã lỡ làm gãy mấy ngón chân của tác phẩm điêu khắc – video ghi lại cho thấy người đàn ông đã nán lại sờ mó, xem “tác phẩm mà mình đã gây ra” và rồi “bơ đi” làm như không có gì xảy ra, rồi sải bước nhanh khỏi gian phòng. 

Loạt biện pháp mới đã giúp tìm ra thủ phạm

Đương nhiên, người vi phạm hy vọng rằng mình sẽ không bị bắt, nhưng nhờ quy định mới, mỗi du khách đều phải để lại danh bạ của họ. Sau khi xem đoạn băng ghi hình giám sát, cảnh sát đã liên lạc được với vợ của nam du khách. Có thông tin cho rằng cặp đôi đi nghỉ từ Áo. Bản thân “thủ phạm” cũng thừa nhận rằng thật "ngu ngốc" khi tạo dáng chụp ảnh bên bức tượng. 

Bảo tàng nghệ thuật hiện đại Thâm Quyến - Sputnik Việt Nam
Không ăn uống và ồn ào: Bảo tàng Trung Quốc tuyên chiến với du khách bừa bãi

Dư luận xã hội phẫn nộ

Ấn phẩm Anh cũng lưu ý rằng những người yêu thích lịch sử tỏ ra phẫn nộ, yêu cầu trừng phạt khách du lịch này. 

Nhân viên điều tra nói với CNN rằng bệ đỡ của tác phẩm điêu khắc cũng có thể đã bị hư hại - điều này cần được các chuyên gia bảo tàng xác định sau khi kiểm tra.

Chủ tịch của Quỹ Antonio Canova, Vittorio Sgarbi, bình luận trên trang Facebook của mình rằng hành vi như vậy là "không thể chấp nhận được" và người vi phạm không nên "trốn tránh hình phạt và trở về nhà, làm bộ làm tịch là vô tội như thế”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала