Truyền thông tiết lộ về số phận của con tàu liên quan vụ nổ muối ở Beirut

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhVụ nổ ở Beirut.
Vụ nổ ở Beirut. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Con tàu Rhosus, vốn dùng chuyên chở hàng muối amoni nitrat được cho là nguyên nhân gây ra vụ nổ khủng khiếp ở Beirut, đã bị chìm gần khu vực phía Bắc của cảng Beirut vào tháng 2 năm 2018, New York Times đưa tin, trích dẫn dữ liệu về hành trình di chuyển của tàu và phân tích hình ảnh vệ tinh.

Tàu Rhosus khởi hành chuyến đi cuối cùng từ Batumi của Georgia vào tháng 9 năm 2013. Theo tờ báo Mỹ, tàu hướng đến Mozambique, nhưng phải dừng đột ngột ở Beirut để nhận thêm hàng.

Vụ nổ ở cảng Beirut. - Sputnik Việt Nam
Vụ nổ ở cảng Beirut đẩy Liban đến vực thẳm sống còn

Như cựu thuyền trưởng của con tàu Boris Prokoshev thông tin với ấn phẩm, vào thời điểm đó, họ cần kiếm thêm tiền để trang trải cho hành trình đi qua kênh đào Suez.

Theo luật sư đại diện cho các chủ nợ của con tàu, số hàng hóa bổ sung vốn dĩ phải được chuyển đến Jordan.

Số phận của con tàu Rhosus

Tuy nhiên, vào thời điểm đó ở Beirut, sau khi chính quyền cảng phát hiện ra nhiều vấn đề sai sót, đã tịch biên con tàu, đồng thời thành viên thủy thủ đoàn bắt buộc phải tuân lệnh ở lại trên tàu.

Vụ nổ lớn xảy ra ở Beirut. - Sputnik Việt Nam
Khoảng cách không thể vượt qua. Liban sẽ chấp nhận sự giúp đỡ của Israel?

Vào tháng 8 năm 2014, thủy thủ đoàn được trả tự do, tuy nhiên con tàu vẫn bị bỏ ngỏ. Hàng hóa từ tàu Rhosus, vào khoảng 2.750 tấn amoni nitrat sau đó được chính quyền Lebanon vận chuyển đến kho cảng cất giữ.

Vào năm 2015, như tờ báo Mỹ ghi nhận, tàu Rhosus đã được chính quyền địa phương di chuyển lên khu vực phía Bắc, cách khoảng khoảng 300 mét từ bãi đậu cũ, để không cản trở hoạt động, di chuyển của những tàu khác.

Theo công bố, dựa trên phân tích ảnh vệ tinh, vào tháng 2/2018, con tàu bắt đầu chìm và bị ngâm trong nước suốt mấy ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала