“Nhà tổ chức chính” của phong trào biểu tình năm ngoái ở Hồng Kông bị bắt giữ

© AFP 2023 / ANTHONY WALLACEJimmy Lai - ông trùm ngành truyền thông thuộc phe đối lập ở Hồng Kông
Jimmy Lai - ông trùm ngành truyền thông thuộc phe đối lập ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Jimmy Lai, ông trùm ngành truyền thông thuộc phe đối lập ở Hồng Kông đã bị cơ quan bảo vệ pháp luật bắt giữ và buộc tội vi phạm luật bảo vệ an ninh quốc gia mới. Tờ South China Morning Post đưa tin.
"Ông ta bị bắt vì tội thông đồng với nước ngoài, có những phát ngôn nổi loạn và âm mưu lừa đảo",  - tờ báo trích dẫn nguồn tin.

Theo tờ báo, còn có sáu người nữa cũng bị bắt cùng đợt với doanh nhân này, trong đó có hai con trai của ông. Một người con ông Lai bị buộc tội thông đồng với "các thế lực bên ngoài" nhằm đe dọa an ninh quốc gia, người còn lại bị buộc tội âm mưu lừa đảo giống như cha mình.

Tên của những người bị bắt giữ khác không được nêu ra, nhưng bộ phận báo chí của cơ quan bảo vệ pháp luật Hồng Kông nói với các phóng viên rằng chiến dịch vẫn đang tiếp tục và số lượng những người bị bắt giữ trong thời gian tới có thể còn tăng thêm. 

Lưu ý rằng Jimmy Lai, người ủng hộ đảng Dân chủ Hồng Kông, chủ sở hữu một thương hiệu quần áo và một tập đoàn truyền thông lớn, đã tích cực ủng hộ và được coi là một trong những nhân vật chủ chốt trong việc tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ vào năm ngoái. Ngoài ra, ông này còn duy trì quan hệ mật thiết với giới tinh hoa chính trị Hoa Kỳ.

Vào cuối tháng 6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký luật đảm bảo an ninh quốc gia ở Hồng Kông, trong đó nghiêm cấm bất kỳ hoạt động lật đổ và ly khai nào trong đặc khu khu tự trị này, cũng như bất kỳ hình thức kích động nào nhằm lật đổ chính quyền trung ương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала