Quân đội Liban bác bỏ cáo buộc bắn vào người biểu tình ở Beirut

© AFP 2023 / JOSEPH EIDCuộc biểu tình ở Beirut
Cuộc biểu tình ở Beirut - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) - Quân đội Liban cho biết họ không dùng súng để chống lại người biểu tình ở Beirut, tuyên bố của Bộ Tư lệnh Lực lượng vũ trang nước này nêu rõ.

Trong văn bản tuyên bố, Bộ tư lệnh Lực lượng vũ trang Liban cho biết, "thông tin nói rằng trong các bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội người bắn vào đoàn biểu tình là đại tá Jean Gantus, người đứng đầu cơ quan an ninh thành phố Baabda của Liban, là không đúng sự thật".

"Quân đội không bắn vào dân thường ở trung tâm Beirut", - tuyên bố viết.

Biểu tình ở Beirut

Xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát lại tiếp tục vào chiều tối ở trung tâm thủ đô Liban. Các cuộc đụng độ gay cấn nhất hiện đang diễn ra gần tòa nhà Quốc hội. Được biết một số người biểu tình đã lọt vào khu trụ sở Bộ Lao động và vấn đề người tị nạn. Cảnh sát sử dụng lựu đạn hơi cay để giải tán người biểu tình.

Đụng độ giữa người biểu tình và nhân viên công lực ở Beirut. - Sputnik Việt Nam
Hơn 700 người bị thương trong cuộc biểu tình ở Beirut

Hàng ngàn người đã tham gia cuộc biểu tình chống chính phủ ở Beirut vào thứ Bảy, đòi chính phủ từ chức và thực hiện cải cách. Biểu tình nhanh chóng leo thang thành cuộc đụng độ lớn. Những người biểu tình đã chiếm giữ các tòa nhà thuộc bốn bộ và hiệp hội ngân hàng. Quân đội sau đó đã thành công đẩy lùi được người biểu tình khỏi các khu cơ quan chính phủ. Bộ Nội vụ đưa tin có một nhân viên thực thi pháp luật thiệt mạng. Hơn 700 người bị thương trong các cuộc đụng độ.

Vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut

Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra vào ngày 4/8 tại khu vực cảng biển Beirut gần một căn cứ hải quân của Liban. Vụ nổ phá hủy và làm hư hại hàng chục ngôi nhà, xe cộ, vỡ cửa kính ở nhiều khu vực của thủ đô. Theo chính quyền địa phương, nguyên nhân là do 2.750 tấn amoni nitrat bị hải quan tịch thu năm 2014 được cất giữ trong nhà kho phát nổ. Vụ nổ khiến 158 người thiệt mạng, hơn 6 nghìn người khác bị thương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала