Trump gọi kế hoạch thêm bức phù điêu của chính mình vào núi Rushmore là tin giả mạo

© AP Photo / Alex BrandonDonald Trump tham quan núi Rushmore
Donald Trump tham quan núi Rushmore - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi thông tin về cuộc thảo luận với chính quyền bang Nam Dakota tạc thêm hình ảnh của ông lên núi Rushmore bên cạnh chân dung của 4 nhà lãnh đạo nước này là tin giả mạo.

Đua tin giả do xếp hạng giảm

“New York Times và CNN, do xếp hạng giảm, đã đưa tin giả mạo nói về việc tôi muốn đặt chân dung của mình lên núi Rushmore. Tôi chưa bao giờ đưa ra đề xuất như vậy, cho dù trong 3,5 năm qua tôi đã làm được nhiều điều cho đất nước hơn bất kỳ tổng thống nào khác”, Trump viết trên Twitter của mình.

Không phải nói đùa

Đài tưởng niệm Abraham Lincoln ở Washington. - Sputnik Việt Nam
Ở Boston di dời tượng đài Lincoln kỷ niệm bãi bỏ chế độ nô lệ
NYT và CNN đưa tin cho biết vào năm 2018, tổng thống Trump trong cuộc trò chuyện với thống đốc bang Nam Dakota, Kristi Noem, nói ông luôn mơ về việc bức chân dung của mình được đặt trên núi Rushmore. Noem cho biết, theo quan điểm của bà, ông Trump không nói đùa, và các quan chức chính quyền tổng thống năm ngoái được cho là đã đề xuất với thống đốc như vậy. Do đó bà đã trao cho nguyên thủ quốc gia một bản sao thu nhỏ của tượng đài, trong đó có hình ảnh của chính ông, trong chuyến thăm của Trump tới tiểu bang.

Đài tưởng niệm những người sáng lập Hoa Kỳ

Đài tưởng niệm Mount Rushmore được tạo ra vào năm 1927, với chân dung chạm khắc của bốn nguyên thủ quốc gia - George Washington, Thomas Jefferson, Abraham Lincoln và Theodore Roosevelt.

Năm nay, vào ngày 4 tháng 7, Trump phát biểu bảo vệ các tượng đài, chỉ trích các đại diện của dân bản địa Hoa Kỳ. Thổ dân chỉ ra vùng lãnh thổ nơi đặt tượng đài từng thuộc về thổ dân da đỏ, nhưng vào những năm 1870 quân đội Mỹ dùng sức mạnh buộc phải họ phải rời khỏi đó. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала