Trung Quốc phong toả làng có người chết vì bệnh dịch hạch

© Ảnh : Public domainBệnh dịch hạch.
Bệnh dịch hạch. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền Trung Quốc đã phong toả một làng ở vùng Nội Mông sau khi ở đây có người chết vì bệnh dịch hạch. Ngoài ra, trong điểm dân cư nhỏ Suji Xintsun (huyện Damao Banner) nơi bệnh nhân dịch hạch từng sinh sống, chính quyền ra lệnh cho cư dân phải khử trùng nhà cửa mỗi ngày, theo tin đưa của The Independent.

Hiện chưa rõ người dân này lây bệnh dịch hạch từ nguồn nào. Tuy nhiên theo thông báo trên trang web của thành phố Baotou lân cận, bệnh nhân qua đời vì «suy hệ tuần hoàn». Phát ngôn viên y tế ở Baotou cũng tuyên bố rằng qua kiểm tra những người từng tiếp xúc với bệnh nhân tử vong thì không phát hiện thêm ai mắc bệnh này, tờ báo lưu ý.

Con sóc - Sputnik Việt Nam
Sau Trung Quốc, bệnh dịch hạch được phát hiện ở Hoa Kỳ - trong một con sóc

Trong khu vực có ngôi làng nói trên đã công bố tình trạng cảnh báo mức 3 về nguy cơ lây lan dịch hạch từ nay đến cuối năm. Đây là hệ thống báo động bốn cấp để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, như The Independent giải thích.

Bệnh dịch hạch. Có đáng lo về đại dịch mới?

Đây là trường hợp tử vong đầu tiên mà Trung Quốc xác nhận do bệnh dịch hạch trong năm nay. Trường hợp bệnh trước đó phát hiện hồi tháng 7 ở Bayannur, một thành phố khác của vùng Nội Mông. Ca bệnh này cũng dẫn đến việc ban hành mức báo động thứ ba và đóng cửa một số điểm tham quan du lịch.

Bệnh dịch hạch do vi khuẩn gây ra và lây truyền qua vết cắn của bọ chét hoặc động vật nhiễm bệnh, từng giết chết khoảng 50 triệu người ở châu Âu trong đại dịch «Tử thần Đen» thời Trung cổ. Theo dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, hàng năm căn bệnh này gây tác hại cho từ 1.000 đến 2.000 người trên thế giới. Nhưng từ lâu các loại thuốc kháng sinh đã giảm thiểu nỗi sợ hãi khủng khiếp từng gắn với bệnh dịch hạch, như The Independent lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала