Bác sĩ nêu triệu chứng virus mới SFTS ở Trung Quốc

© REUTERS / StringerCác xét nghiệm tìm coronavirus ở Urumqi, Trung Quốc
Các xét nghiệm tìm coronavirus ở Urumqi, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khi bị nhiễm vi rút mới Trung Quốc SFTS, thân nhiệt của bệnh nhân tăng mạnh, xuất hiện các cơn đau toàn thân và tăng xuất huyết. Nhà dị ứng học-miễn dịch học Vladimir Bolibok đã nói về các triệu chứng của căn bệnh này trên đài phát thanh Komsomolskaya Pravda.

Các triệu chứng của loại virus mới ở Trung Quốc

“Các triệu chứng trước hết là sốt dữ dội (nhiệt độ tăng lên đến 39 độ), nhức đầu, đau toàn thân và phát triển hội chứng giảm tiểu cầu. Tiểu cầu là tế bào có nhiệm vụ làm đông máu”, - bác sĩ giải thích.
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Tập Cận Bình vinh danh các nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc trong cuộc chiến chống COVID-19

Sau đó có thể kèm theo xuất huyết. Ông Bolibok cũng cảnh báo nguy cơ xuất huyết màng tim, thận và não, có thể gây tử vong. Theo bác sĩ, Nga có thuốc Ingavirin, có thể giúp ích khi xuất hện các triệu chứng của SFTS.

Virus SFTS

Trước đó, người dân Trung Quốc đã được cảnh báo về sự lây lan của virus SFTS nguy hiểm ở một số vùng của nước này, có thể dẫn đến tử vong. Trong sáu tháng qua, hơn 60 ca nhiễm bệnh đã được xác định ở Trung Quốc, trong đó 7 ca tử vong. Rospotrebnadzor bình luận về sự bùng phát loại virus chết người mới. Cựu bác sĩ vệ sinh dịch tễ nhà nước Nga, ông Gennady Onishchenko, cho rằng hiện tại ở Nga chưa có nguy cơ gì khủng khiếp do SFTS.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала