Hơn một tỷ điện thoại thông minh có nguy cơ bị tin tặc

© FlickrQualcomm
Qualcomm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các lỗ hổng nghiêm trọng được tìm thấy trên các thiết bị Android phổ biến, theo Ars Technica, trích dẫn nghiên cứu của Check Point.

Lỗ hổng trên điện thoại thông minh: Điện thoại thông minh Android có thể bị tấn công bởi tin tặc

Các chuyên gia an ninh mạng đã tìm thấy hơn 400 lỗ hổng trong bộ vi xử lý Snapdragon của công ty Qualcomm. Theo bản tin, tất cả các thiết bị chạy chip dòng Snapdragon đều có nguy cơ bị hack - 40% trong tổng số điện thoại thông minh Android, hoặc là hơn một tỷ máy.

Đặc biệt tại Hoa Kỳ, bộ vi xử lý Snapdragon được sử dụng trong 90% thiết bị Android trên thị trường. Một lỗ hổng nghiêm trọng có thể bị tin tặc khai thác khi người dùng tải video hoặc nội dung khác lên Internet. Những kẻ tấn công có thể theo dõi vị trí thiết bị, ghi lại âm thanh thời gian thực, tải xuống ảnh và video. Ngoài ra, thông qua một lỗ hổng trong hệ thống, có thể bật và tắt thiết bị từ xa.

Điện thoại thông minh. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia chia sẻ cách xử lý khi điện thoại bị rơi xuống nước

Nhóm nghiên cứu Qualcomm đang nỗ lực loại bỏ lỗ hổng bảo mật

Check Point cho biết họ đã thông báo cho Qualcomm và sau đó công ty phát hành bản cập nhật sửa lỗi. Tuy nhiên, các nhà báo biết được các bản vá ngăn chặn vi phạm bảo mật hiện không nằm trong số các bản cập nhật ưu tiên dành cho Android. Người phát ngôn Google cũng không thể đưa ra lịch trình chính xác cho việc triển khai các bản cập nhật.

Qualcomm trong một tuyên bố nói công ty đã xem xét báo cáo từ Check Point và bắt tay vào việc khắc phục sự cố. Đại diện nhà sản xuất chip cho biết họ không có thông tin về một số lỗ hổng đã được sử dụng để hack điện thoại thông minh. Qualcomm cũng khuyến khích người dùng chỉ tải xuống ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy như Google Play.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала