Máy bay ném bom B-52H được giới thiệu với "siêu tên lửa" của Trump

© Ảnh : US Air Force/Staff Sgt. Roidan CarlsonPhóng tên lửa hành trình AGM-86B từ máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress trên bãi thử ở Utah
Phóng tên lửa hành trình AGM-86B từ máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress trên bãi thử ở Utah - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lực lượng Không quân Mỹ đã hoàn thành cuộc thử nghiệm khí động học chung của máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress với một cặp tên lửa đạn đạo siêu thanh AGM-183A được phóng từ vũ khí phản ứng nhanh (ARRW), The Drive đưa tin.

Siêu tên lửa của Trump trải qua thử nghiệm hệ thống điều khiển

Có lẽ, hệ thống điều khiển đã được thử nghiệm trên một nguyên mẫu tên lửa, còn thiết bị Instrumented Measurement Vehicle 2 (IMV-2) được thử nghiệm trên nguyên mẫu thứ hai.

The Drive lưu ý rằng cuộc thử nghiệm tương ứng, không liên quan đến việc phóng tên lửa từ máy bay, được thực hiện vào ngày 8 tháng 8 tại Căn cứ Không quân Edwards ở California. Cuộc thử nghiệm tiếp theo, theo The Drive, liên quan đến việc phóng AGM-183A với B-52H Stratofortress.

Phiên bản mới nhất - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc công bố ưu thế tuyệt đối của Mỹ trong lĩnh vực hạt nhân

Tên lửa không đối đất siêu thanh AGM-183A

Hồi tháng 5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói về tên lửa không đối đất siêu thanh AGM-183A, gọi nó là "siêu tên lửa".

Chuyến bay đầu tiên của AGM-183A với B-52H Stratofortress diễn ra vào ngày 12 tháng 6 năm 2019 tại Edwards AFB. Khi đó, trong quá trình thử nghiệm, đã theo dõi tác động rung và chống lực cản không khí lên vũ khí và hệ thống treo bên ngoài máy bay.

Tên lửa AGM-183A có tốc độ tối đa lên tới 20 Mach, tầm bắn khoảng 900 km. Loại vũ khí này được thiết kế để xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của kẻ thù tiềm tàng. Có khả năng đến năm 2022 tên lửa sẽ sẵn sàng hoạt động.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала