Nhà Trắng lên án vụ bắt giữ doanh nhân Jimmy Lai ở Hồng Kông

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ lên án vụ bắt giữ doanh nhân Jimmy Lai tại Hồng Kông và kêu gọi Trung Quốc bãi bỏ đạo luật mới về an ninh quốc gia ở khu vực này. Cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về An ninh quốc gia Robert O'Brien cho biết.

Cố vấn nhắc lại rằng bị bắt cùng với ông Lai còn có hai người con trai của ông và một số nhân viên trong công ty.

Ông O'Brien gọi doanh nhân này là “tiếng nói mạnh mẽ vì tự do và những quyền cơ bản mà Bắc Kinh đã đảm bảo cho người dân Hồng Kông", đồng thời cho biết việc bắt giữ ông Lai còn là hành động vi phạm những cam kết của Bắc Kinh đối với khu vực và thế giới.

Jimmy Lai - ông trùm ngành truyền thông thuộc phe đối lập ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
“Nhà tổ chức chính” của phong trào biểu tình năm ngoái ở Hồng Kông bị bắt giữ

Jimmy Lai năm ngoái đã ủng hộ phong trào biểu tình chống chính phủ ở Hồng Kông diễn ra sau khi chính quyền định sửa đổi luật dẫn độ. Theo cảnh sát, khi đó có hơn 9,2 nghìn người đã bị bắt giữ.

Luật An ninh quốc gia ở Hồng Kông

Ngày 30/6, luật an ninh quốc gia ở Trung Quốc bắt đầu có hiệu lực. Luật xác định bốn loại tội phạm ở Hồng Kông bị coi là mối đe dọa đối với thể chế nhà nước: hoạt động ly khai, âm mưu phá hoại chính quyền nhà nước, hoạt động khủng bố, âm mưu câu kết với nước ngoài hoặc các thế lực nước ngoài để đe dọa an ninh quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала