Phóng viên ảnh MIA “Rossiya Segodnya” Pitalev bị trục xuất khỏi Belarus

© Sputnik / Mariya TabakIlya Pitalev
Ilya Pitalev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phóng viên ảnh Ilya Pitalev của hãng truyền thông MIA "Rossiya Segodnya" (Sputnik) sẽ bị trục xuất khỏi Belarus, ông Alexei Begun, người đứng đầu Vụ Nhập tịch và Di cư thuộc Bộ Nội vụ Belarus cho biết.

Phóng viên ảnh Rossiya Segodnya sẽ bị trục xuất khỏi Belarus

"Nhiều khả năng, người này sẽ bị cấm nhập cảnh trong một thời gian nhất định", - Sputnik Belarus dẫn lời ông Alexei Begun.

Pitalev đã ngừng liên lạc từ tối hôm qua. Có tin rằng, trước đó, anh và đồng nghiệp đã ở gần khu vực tượng đài "Minsk-Thành phố anh hùng", nơi những người biểu tình định tập trung.

Sau đó, Sputnik dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Belarus cho biết, phóng viên Pitalev đang ở trong trung tâm giam giữ trước khi xét xử Zhodino.

 Minsk: Bắt giữ người biểu tình - Sputnik Việt Nam
«Đâu phải là tình anh em». Matxcơva lên án việc bắt giữ các nhà báo Nga ở Minsk

Bắt giữ các nhà báo Nga ở Belarus

Trước đó, có tin về việc bắt giữ một số nhà báo Nga sau cuộc bầu cử tổng thống ở Belarus: cộng tác viên của Daily Storm Anton Starkov và Dmitry Lasenko, nhà báo Maxim Solopov của Meduza, phóng viên RT Konstantin Pridybailo, nhà báo Sputnik Belarus Yevgeny Oleinik, phóng viên kênh Dozhd, ba nhà báo tự do cộng tác với Ruptly, nhà báo Semyon Pegov…

Hôm thứ Hai, Pridybailo, Oleinik, Pegov, Starkov và Lasenko đã được thả, mặc dù trong quá trình bắt giữ họ cảnh sát đã sử dụng vũ lực. Các nhà báo của kênh Dozhd cũng được trả tự do, nhưng bị cấm nhập cảnh vào Belarus trong thời hạn 5 năm.

Trước đó, Tổng biên tập của RT và MIA "Rossiya Segodnya" (Sputnik), bà Margarita Simonyan đã gửi tới chính quyền Belarus và Tổng thống Cộng hòa Belarus Alexander Lukashenko kêu gọi trả tự do cho các đại diện truyền thông bị bắt giữ, nhấn mạnh rằng ở Belarus không có quyền "bắt giữ các nhà báo đang tác nghiệp".

Tình hình ở Belarus

Vào tối Chủ nhật, các cuộc biểu tình trái phép hàng loạt đã bắt đầu ở một số thành phố của Belarus, tiếp tục diễn ra vào tối thứ Hai. Những người biểu tình ở trung tâm Minsk dựng rào chắn từ các thùng rác. Cảnh sát đã bắn hơi cay, vòi rồng và lựu đạn gây choáng nhằm vào họ, và đẩy những người biểu tình ra khỏi trung tâm thành phố.

Theo Bộ Nội vụ, đám đông đang dựng rào chắn trên phố Pritytsky, và một trong những người biểu tình cố ném thiết bị nổ về phía lực lượng công lực. Tuy nhiên, vật thể không xác định đã phát nổ trên tay người đàn ông và gây ra thương tích không thể cứu được.

Cảnh sát hiện đang giải tán những nhóm hoạt động cuối cùng.


Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала