Tại sao số lượng kỷ lục người Mỹ từ bỏ quốc tịch vào năm 2020

CC0 / Pixabay/cytis / Hộ chiếu Mỹ trên nền cờ Hoa Kỳ
Hộ chiếu Mỹ trên nền cờ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo CNN, một số lượng kỷ lục người Mỹ xin từ bỏ quốc tịch, CNN đưa tin, trích dẫn nghiên cứu của công ty Bambridge Accountants, chuyên về vấn đề thuế ở nước ngoài.

Quốc tịch Hoa Kỳ: Tại sao người ta rời bỏ nước Mỹ?

Theo tài liệu, trong nửa đầu năm 2020, hơn 5800 người đã từ bỏ quốc tịch Mỹ. Để so sánh, chỉ có 2072 người làm điều này trong cả năm 2019.

Một trong những chủ sở hữu công ty Alistair Bambridge cho biết: “Về cơ bản, đây là những người đã rời khỏi Hoa Kỳ, chỉ nghĩ rằng họ đã quá mệt mỏi với mọi thứ".

Theo Bambridge, những lời từ chối quốc tịch có liên quan đến các hoạt động của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nền chính trị trong nước hiện tại và sự lây lan coronavirus ở Mỹ.

Ảnh kết hợp của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Giáo sư tiên tri đúng chiến thắng của 5 tổng thống Mỹ đưa ra dự đoán

Ngoài ra, mặc dù hầu hết người trong số họ phàn nàn về môi trường chính trị, nhưng vẫn có những người cho rằng chính sách thuế của đất nước là một trong những lý do cho quyết định của họ. Công dân Hoa Kỳ sống ở nước ngoài được yêu cầu phải khai thuế hàng năm, báo cáo tài khoản mở ở ngân hàng nước ngoài, các khoản đầu tư và lương hưu, chuyên gia này nhắc lại.

Cuộc bầu cử Mỹ ảnh hưởng như thế nào đến dòng người di cư đến Mỹ

Đồng thời, theo Bambridge, trong tương lai, xu hướng này sẽ chỉ tăng lên nếu Tổng thống đương nhiệm Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11.

“Nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, chúng tôi tin rằng sẽ có một làn sóng khác về những người quyết định từ bỏ quyền công dân của mình”, - chuyên gia gợi ý.

Như CNN nhắc lại, để từ bỏ quốc tịch, người Mỹ phải trả 2350 đô la lệ phí và đích thân xuất hiện tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở quốc gia cư trú của họ nếu họ đang ở bên ngoài nước Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала