Tập Cận Bình vinh danh các nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc trong cuộc chiến chống COVID-19

© AP Photo / Xinhua News Agency / Li XuerenChủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hôm thứ Ba, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ký sắc lệnh khen thưởng 4 nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc vì những đóng góp của họ trong cuộc chiến chống đại dịch coronavirus. Điều này đã được hãng thông tấn Tân Hoa Xã công bố ngày 11 tháng 8.

Trung Quốc khen thưởng các nhà dịch tễ học

Theo sắc lệnh, người đứng đầu Ủy ban đặc biệt chống dịch của Ủy ban Y tế quốc gia Zhong Nanshan được trao tặng Huân chương Tổ quốc.

Thành viên Học viện Khoa học Kỹ thuật Trung Quốc, chuyên gia về y học cổ truyền Trung Quốc, ông Zhang Boli, Phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế và Vệ sinh tỉnh Hồ Bắc, ông Zhang Dingyu và Thiếu tướng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), ông Chen Wei, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Nhân dân.

Nhà khoa học - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc sẽ xây dựng một cơ sở tương tự phòng thí nghiệm Vũ Hán ở gần biên giới với Nga

Nghị định được ban hành sau khi Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc khóa 13 biểu quyết tại kỳ họp thứ 21 quyết định tặng thưởng Huân chương Tổ quốc và danh hiệu vinh dự cho 4 chuyên gia.

Vi rút SFTS

Trong tháng 8, một loại virus có tên là SFTS lây lan ở Trung Quốc. Theo các chuyên gia, loại virus này chủ yếu lây truyền qua vết cắn của ve, nhưng không thể loại trừ khả năng lây nhiễm từ người sang người, Gazeta.ru viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала