Thông báo chi tiết vụ nổ súng ở gần Nhà Trắng

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan Mật vụ Mỹ vừa tiết lộ chi tiết vụ nổ súng ở gần Nhà Trắng đã khiến Tổng thống Donald Trump phải tạm rời cuộc họp báo. Thông báo về việc này được đăng trên trang Twitter của cơ quan.

Theo ghi nhận, kẻ tấn công là một người đàn ông 51 tuổi. Vào khoảng sáu giờ tối, người này tự nhiên tiến đến gần một nhân viên mật vụ.

“Nghi phạm tiếp cận sĩ quan mật vụ và nói rằng anh ta mang theo vũ khí trong người. Sau đó, nghi phạm quay lại, hung hăng chạy về phía nhân viên mật vụ và thực hiện động tác rút một thứ gì đó ra khỏi áo”, - thông báo cho biết.
Nhân viên đội bảo vệ đưa gấp ông Trump rời buổi họp báo - Sputnik Việt Nam
Lực lượng bảo vệ đưa gấp ông Trump rời buổi họp báo

Sau đó, người đàn ông bỗng đứng dừng lại “ở tư thế xạ thủ", có vẻ như định nổ súng. Không để chuyện đó xảy ra, viên sĩ quan đã bắn vào kẻ gây hấn và làm đối tượng bị thương trên người . Nghi phạm sau đó đã được hỗ trợ y tế và đưa đến bệnh viện. Sau vụ việc, Cơ quan Mật vụ Mỹ sẽ tiến hành điều tra nội bộ về hành động của nhân viên này.

Trước đó có thông tin nói rằng ông Trump được đưa tới Phòng Bầu dục ngay giữa lúc phát biểu tại buổi họp báo. Khi trở lại, ông giải thích rằng đã có một vụ nổ súng ở gần Nhà Trắng, kẻ tấn công đã bị vô hiệu hóa. Nguyên thủ nước Mỹ khẳng định vụ việc không liên quan đến cá nhân ông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала