Trump bình luận tuyên bố của Bolton về Tổng thống Putin và tình báo Mỹ

© REUTERS / Kevin LamarqueTổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi tuyên bố của cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton về việc ông ta tin tưởng Tổng thống Nga Vladimir Putin hơn là tình báo Hoa Kỳ là dối trá.

Quan hệ Trump-Putin

"John Bolton, một trong những người ngu ngốc nhất mà tôi từng gặp trong chính phủ... thường tuyên bố rằng ông ta tôn trọng và thậm chí tin tưởng (tổng thống) Nga Vladimir Putin hơn những người (làm việc) trong các cơ quan tình báo của chúng ta. Tất nhiên, điều này là không đúng sự thật”, - nhà lãnh đạo Mỹ viết trên Twitter.
Vladimir Putin và Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Ông Trump đánh giá cao trí thông minh của hai ông Putin và Tập Cận Bình

Hồi tháng 7, ông Bolton đã nói về sự tức giận của Tổng thống Trump khi nhận được báo cáo tình báo liên quan đến Nga. Ông cũng nói thêm, ông đồng ý với các cựu quan chức khác nói rằng tổng thống không muốn nghe thông tin tiêu cực về Putin. Theo Bolton, "tất cả mọi người đều hiểu bản chất các hoạt động của Nga, ngoại trừ tổng thống."

Sự nghiệp của John Bolton

Bolton đã làm việc trong chính quyền Trump trong vòng 17 tháng, sau đó bị sa thải. Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng ông ta không đồng ý với tổng thống trong lập trường về chính sách đối với Iran, Afghanistan và CHDCND Triều Tiên.

Bản thân Trump vào thời điểm đó từng viết rằng ông không đồng ý với nhiều đề xuất của Bolton.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала