WHO đánh giá khả năng Nga tạo ra vắc-xin cho toàn thế giới

© REUTERS / Denis BalibouseBiểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ
Biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Geneva (Sputnik) - Tổ chức Y tế Thế giới vẫn chưa sẵn sàng cho biết liệu vắc xin COVID-19 của Nga có thể được sử dụng trên khắp thế giới hay không, nhưng tin tưởng Liên bang Nga có đủ khả năng kỹ thuật để tạo ra loại thuốc chất lượng cao, AI Rana Haje nói tại một cuộc họp báo vào hôm thứ Tư.

Vắc xin của Nga chống lại coronavirus

"Vắc xin của Nga đã vượt qua hai giai đoạn đầu, hiện đang trải qua giai đoạn thử nghiệm thứ 3. Họ chưa vượt qua tất cả các thử nghiệm, nhưng theo ước tính, vắc xin này đã sẵn sàng được sử dụng tại địa phương, ít nhất là ở Nga. Chúng tôi đang liên hệ trực tiếp với các cơ quan chức năng Nga và biết rằng nói chung Nga có khả năng khoa học và kỹ thuật để tạo ra vắc xin chất lượng cao... Hiện tại WHO vẫn chưa sẵn sàng để nói liệu vắc xin có đáp ứng các thông số để sử dụng trên khắp thế giới hay không. Nhưng chúng tôi đang tiếp xúc hàng ngày với Liên bang Nga", ông Haje - Giám đốc Quản lý Chương trình Văn phòng Trung Đông của WHO - nói.
Một loại vắc-xin chống lại một bệnh nhiễm coronavirus mới đã được đăng ký lần đầu tiên trên thế giới ở Nga vào ngày 11 tháng 8 - Sputnik Việt Nam
Nhà virus học đánh giá độ an toàn của vắc-xin chống coronavirus của Nga

Đức nêu ra điều kiện để nhập khẩu vắc xin «Sputnik V» từ Nga

Người phát ngôn Bộ Y tế Đức Hanno Kauz cho biết, việc nhập khẩu vắc xin chống nhiễm coronavirus COVID-19 của Nga vào thị trường châu Âu là khả thi sau khi Nga cung cấp dữ liệu của “Sputnik V» về tất cả quá trình nghiên cứu, bao gồm cả giai đoạn thứ ba hiện mới bắt đầu, người phát ngôn Bộ Y tế Đức Hanno Kauz cho biết.

"Thông thường một công ty dược phẩm, nếu muốn tham gia thị trường và yêu cầu quyền tiếp cận, thì họ phải công bố những dữ liệu (nghiên cứu) này", Kauz nói tại một cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Vaccine đăng ký đầu tiên trên thế giới

Hôm thứ Ba, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là «Sputnik V». Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko tuyên bố rằng vaccine này sẽ được sản xuất tại hai cơ sở - Trung tâm Gamaleya và nhà máy «Binnopharm».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала