Các bác sĩ tìm ra cách đoán được nguy cơ tử vong sớm qua mắt người bệnh

CC0 / Pixabay / mắt người phụ nữ
mắt người phụ nữ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học đã tìm ra một dấu hiệu mới chỉ ra nguy cơ tử vong sớm ở bệnh nhân suy tim. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí ESC Heart Failure, kích thước đồng tử có thể nói lên điều này.

Theo báo cáo, các bác sĩ đã theo dõi một nhóm gồm 870 người, sau đó được chia thành các bệnh nhân có đồng tử lớn và đồng tử nhỏ. Các đối tượng đã được theo dõi trong hai năm tiếp theo.

Kích thước đồng tử có ý nghĩa

Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Nguy cơ tử vong do bệnh tim phụ thuộc vào mùa mà người đó được sinh ra

Hóa ra, những người bị suy tim có đồng tử nhỏ có nguy cơ tử vong gấp đôi những người có đồng tử lớn hơn. Ngoài ra, gần 50% khả năng họ phải vào bệnh viện lần nữa, trong khi xác suất phải trở lại bệnh viện của những bệnh nhân có đồng tử lớn chỉ có 28%.

"Các quan sát cho thấy rằng việc đo diện tích đồng tử có thể là một phương pháp không xâm lấn mới để đánh giá tình trạng của bệnh nhân suy tim", - các nhà khoa học kết luận.

Các bác sĩ nhắc lại rằng phương pháp kiểm tra đồng tử đã được sử dụng tích cực trong việc chẩn đoán tình trạng của bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, bệnh đái tháo đường và những bệnh khác. Cần lưu ý rằng việc tìm kiếm các phương pháp không xâm lấn đáng tin cậy để xác định nguy cơ sức khỏe là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với các bác sĩ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала