Cảnh sát OMON ở Minsk dùng dùi cui đánh nhà báo KP-Belarus

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhNhân viên thực thi pháp luật trong một cuộc biểu tình ở Minsk
Nhân viên thực thi pháp luật trong một cuộc biểu tình ở Minsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Cảnh sát chống bạo động (OMON) ở Minsk dùng dùi cui đánh nhà báo và lái xe của báo Komsomolskaya Pravda Belarus, Tổng biên tập Andrey Levkovsky thông báo với Sputnik.

Theo anh, cảnh sát không dừng tay ngay cả khi nhà báo mặc áo gile in dòng chứ “Báo chí’ trên người, đã tự giới thiệu và xuất trình thẻ nhà báo. Các đồng nghiệp của anh lúc đó đang đưa tin về cuộc biểu tình của phe đối lập ở vùng Serebryanka thuộc ngoại ô thủ đô Minsk.

“Lái xe của chúng tôi chở phóng viên tin, phóng viên ảnh và quay phim tới nơi xảy ra sự kiện. Ngay lúc đó xe OMON ập đến, xông vào họ và vào người biểu tình”, - Levkovsky kể lại.
 Bạo loạn ở Minsk sau cuộc bầu cử tổng thống - Sputnik Việt Nam
Các nhà báo bị bắt giữ tại các cuộc biểu tình ở Belarus

Phóng viên ảnh và người quay phim chạy trốn, còn nhà báo Gennady Mozheiko định trốn trong xe của cơ quan.

“Lính OMON tiến lại và yêu cầu mọi người ra khỏi xe. Khi mấy người bước ra giới thiệu mình là nhà báo thì lính OMON yêu cầu mở cốp xe. Lái xe vừa mở cốp thì nhận ngay một dùi cui vào chân. Người thứ hai cũng bị quật dùi cui vào chân… Để phủ đầu họ còn đánh vào chân mấy lần nữa. Bọn họ nói, chúng tao chạy khắp thành phố theo chúng mày và bọn biểu tình, chúng mày không để cho cho chúng tao sống yên”, - Tổng biên tập báo nói với Sputnik.

Theo ông, hiện nay các nhà báo chuẩn bị đi khám thương tật và khiếu nại lên lãnh đạo Bộ Nội vụ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала