"Chuỗi xích đoàn kết" ở Minsk

© REUTERS / VASILY FEDOSENKONgười biểu tình tại Cửa hàng bách hóa trung tâm ở Minsk
Người biểu tình tại Cửa hàng bách hóa trung tâm ở Minsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Minsk (Sputnik) - Một "chuỗi xích đoàn kết" gồm vài chục người xếp hàng dọc theo Đại lộ Độc lập trong khu dân cư Uruchye ở phía đông Minsk, theo Sputnik đưa tin.

"Chuỗi xích đoàn kết": Hành động hòa bình ở Belarus

Nhiều người trong số đó mặc quần áo màu trắng, cầm và vẫy hoa. Có rất nhiều phụ nữ xếp hàng trong  “chuỗi xích”, và mọi người cũng đặt hoa bên lề đường.

Ban đầu, "chuỗi xích " đứng ở một bên của đại lộ, sau đó một “chuỗi” người tương tự hình thành ở phía đối diện. Những người tham gia hành động định kỳ vỗ tay, các xe đi qua bấm còi ủng hộ.

Các nhân viên cảnh sát không thấy xuất hiện. Khi các thiết bị quân sự đi dọc theo đại lộ về phía trung tâm thành phố, người biểu tình lớn tiếng bày tỏ sự phẫn nộ.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Lukashenko triệu tập cuộc họp về an ninh

Như những người tham gia giải thích với Sputnik, họ muốn bày tỏ tình đoàn kết với những nạn nhân trong các hành động biểu tình ở Belarus. Một người nói thêm, cùng với những điều khác, cô đến để bày tỏ sự ủng hộ đối với ứng cử viên tổng thống "Svetlana Tikhanovskaya, người bị buộc phải rời khỏi đất nước".

Tình hình ở Belarus

Các hành động quần chúng phản đối bắt đầu trên khắp Belarus vào ngày 9 tháng 8, sau cuộc bầu cử tổng thống, mà nhà lãnh đạo hiện tại Alexander Lukashenko đã giành chiến thắng - theo Ủy ban bầu cử trung ương, ông giành được 80,08% số phiếu bầu. Vào tối Chủ nhật, các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp đất nước, họ dựng rào chắn, các nhân viên thực thi pháp luật giải tán với sự hỗ trợ của các phương tiện đặc biệt. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ nước cộng hòa, trong cuộc bạo loạn, 1 người đã thiệt mạng khi anh ta cố ném một thiết bị nổ không xác định về hướng cảnh sát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала