Hàn Quốc sửa soạn tự đóng tàu sân bay đầu tiên

© REUTERS / Mass Communication Specialist 3rd Class MacAdam Kane Weissman/U.S. NavyTàu sân bay USS Ronald Reagan diễn tập dọc vùng biển phía đông Bán đảo Triều Tiên
Tàu sân bay USS Ronald Reagan diễn tập dọc vùng biển phía đông Bán đảo Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hàn Quốc dự kiến bắt đầu đóng chiếc tàu sân bay đầu tiên của riêng mình vào năm 2021. Tin này do CNN thông báo hôm thứ Tư, ngày 12 tháng 8.

Hàng không mẫu hạm Hàn Quốc: thiết kế và công nghệ

«Hàng không mẫu hạm với sức chứa 30.000 tấn có thể vận chuyển lực lương vũ trang, các thiết bị và vật liệu, đồng thời có thể chở các chiến đấu có khả năng cất và hạ cánh theo chiều thẳng đứng», - CNN dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Cũng theo nhận định từ Bộ này, sự hiện diện của tàu sân bay như vậy sẽ cho phép quân đội Hàn Quốc trấn áp hiệu quả những mối đe dọa phát sinh trên biển.

Hàn Quốc  - Sputnik Việt Nam
Hàn Quốc dự định thiết lập hệ thống đặc biệt để phòng thủ trước CHDCND Triều Tiên

Hàn Quốc mua chiến đấu cơ của Mỹ

Đang chờ đợi là Hàn Quốc ​​sẽ mua lô chiến đấu cơ F-35 của Mỹ, là loại máy bay thích hợp với hàn không mẫu hạm không lớn và có khả năng hạ cánh cất cánh thẳng đứng.

Hàn Quốc cùng với 10 nước khác đã chọn F-35 làm đội chiến đấu cơ triển vọng của mình..

Đồng thời, các tiêm kích F-35A của Không quân Hàn Quốc lần đầu tiên được phô trương trong lễ hội kỷ niệm 71 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang của đất nước tại căn cứ không quân Daegu hồi tháng 10 năm ngoái.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала