Ông Putin có cuộc điện đàm với tổng thống Pháp Macron

© AFP 2023 / Stephane De Sakutin Tổng thống Putin hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
 Tổng thống Putin hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thảo luận về các vấn đề và chủ đề quốc tế quan trọng trong cuộc điện đàm mới diễn ra, theo dịch vụ báo chí điện Kremlin đưa tin.

Tình hình ở Liban

Tổng thống Nga Vladimir Putin bàn thảo với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron về tình hình ở Liban, nhấn mạnh đến các biện pháp mà Liên bang Nga và Pháp thực hiện để hỗ trợ sau vụ nổ ở Beirut, dịch vụ báo chí điện Kremlin đưa tin.

"Tình hình tại cộng hòa Liban được xem xét chi tiết, trong đó nhấn mạnh đến các biện pháp mà Nga và Pháp thực hiện để hỗ trợ nhân đạo cho người dân Liban sau vụ nổ ở cảng Beirut vào ngày 4 tháng 8. Emmanuel Macron chia sẻ ấn tượng về chuyến thăm Liban gần đây, cũng như kết quả của hội nghị truyền hình do Pháp tổ chức vào ngày 9 tháng 8 để huy động hỗ trợ quốc tế cho quốc gia này", thông tin cho biết.

Trong cuộc trao đổi quan điểm về diễn biến của tình hình chính trị nội bộ ở Liban, "phía Nga đã khẳng định lập trường ủng hộ chủ quyền và thống nhất quốc gia của nước cộng hòa".

Ngày 6 tháng 8 năm 2020. Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với Giám đốc điều hành DOM.RF Vitaly Mutko. - Sputnik Việt Nam
Vị cứu tinh của thế giới: Ông Putin trong trang phục siêu điệp viên 007
"Người Liban cần phải tự mình giải quyết tất cả các vấn đề gây tranh cãi hiện có trên cơ sở đối thoại mang tính xây dựng, không có sự can thiệp từ bên ngoài".

Ông Putin thảo luận với Macron về tình hình ở Belarus

Cần lưu ý cuộc đối thoại diễn ra theo sáng kiến của phía Pháp. "Tình hình hiện tại ở Belarus cũng được đề cập đến", thông báo viết.

Hợp tác chống lại COVID

"Trong bối cảnh chương trình nghị sự song phương và việc chuẩn bị cho chuyến thăm có thể có của Tổng thống Pháp tới Nga, hai bên đều thể hiện sự quan tâm nhằm phát triển quan hệ trong các lĩnh vực chính trị, thương mại, kinh tế và nhân đạo, thực hiện các bước nhằm tăng cường an ninh và ổn định tại châu Âu. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác hơn nữa trong việc chống lại sự lây lan của virus coronavirus, kể cả đề cập đến việc đăng ký vắc xin phòng bệnh này ở Nga mới đây", - bản thông báo nói  thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала