Pompeo cáo buộc Nga cố gắng phá hoại an ninh của Cộng hòa Séc

© REUTERS / Petr David JosekNgoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Cộng hòa Séc
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Cộng hòa Séc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Praha (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo trong chuyến thăm Cộng hòa Séc, khi phát biểu tại thượng viện, nói Nga tìm cách phá hoại an ninh của Cộng hòa Séc và Trung Quốc thì cố gắng kiểm soát hoạt động kinh doanh ở khắp mọi nơi.

Nga đe dọa an ninh của Cộng hòa Séc?

"Các chế độ độc tài đã không biến mất, như chúng tôi và các bạn đã nghĩ cách đây 30 năm, sau khi chủ nghĩa cộng sản sụp đổ. Tôi hy vọng những người bạn Séc hiểu điều này. Chúng tôi thấy cách Nga đang cố gắng phá hoại an ninh của các bạn, truyền bá thông tin sai lệch, tiến hành các cuộc tấn công mạng, còn Trung Quốc thì cố gắng kiểm soát hoạt động kinh doanh ở khắp mọi nơi. Ngày nay, chúng ta không còn nói về xe tăng và vũ khí nữa», - Pompeo nói

Theo Ngoại trưởng Mỹ, sự thống trị của Trung Quốc trên thế giới không phải là không thể tránh khỏi; các nền dân chủ phương Tây có thể chống lại điều này.

Hình ảnh Trái đất từ Trạm vũ trụ quốc tế - Sputnik Việt Nam
Nga và Trung Quốc bị cáo buộc gây ra "Chiến tranh giữa các vì sao"
"Đừng tin rằng phương Tây dường như đang nhượng bộ. Chúng ta phải cùng nhau hành động - ở đây, ở Ba Lan, ở Bồ Đào Nha, ở khắp mọi nơi, để tự do và dân chủ thịnh hành trên thế giới. Đồng thời, cần phải giải thích cho những người trẻ tuổi những nhượng bộ của chúng ta có thể dẫn đến hậu quả gì, nếu như không bảo vệ các giá trị dân chủ của mình", - Pompeo nói.

"Hãy nhớ rằng nước Mỹ ở bên các bạn, hãy chắc chắn về sự hỗ trợ của chúng tôi", - Pompeo kết thúc bài phát biểu trước các thượng nghị sĩ Séc.

Mỹ lại đổ lỗi cho Nga

Mỹ thường xuyên cáo buộc Nga về các cuộc tấn công mạng và lan truyền thông tin sai lệch. Điều này đã nhiều lần bị Moskva phủ nhận. Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ý đổ lổi cho người Nga đã trở thành một nghi thức phải có đối với chính trị Mỹ trong cuộc chạy đua tranh cử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала