Bộ Ngoại giao Nga: Hơn 20 quốc gia quan tâm đến vắc xin chống COVID-19 của Nga

© Sputnik / Ramil Sidtikov / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva đang liên hệ chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về việc sử dụng vắc xin chống coronavirus của Nga, hơn 20 quốc gia đã thể hiện sự quan tâm đến vắc xin, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Vắc xin chống coronavirus của Nga

“Chúng tôi duy trì mối liên hệ chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới về việc phát triển và sử dụng vắc xin COVID-19 trong tương lai. Như đã biết, Nga là nước đầu tiên trên thế giới đăng ký vắc xin chống COVID-19 do các nhà khoa học Nga phát triển. Tôi muốn nói rằng hơn 20 quốc gia đã thể hiện sự quan tâm đến nó, một mối quan tâm thiết thực” – bà Zakharova nói tại cuộc họp báo.
Kirill Dmitriev - Sputnik Việt Nam
Cấm Op-ed: Vaccine Sputnik như đối tác của đời sống

Vaccine đăng ký đầu tiên trên thế giới

Hôm thứ Ba, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là «Sputnik V».

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko tuyên bố rằng vaccine này sẽ được sản xuất tại hai cơ sở - Trung tâm Gamaleya và nhà máy «Binnopharm».

© SputnikVắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Bộ Ngoại giao Nga: Hơn 20 quốc gia quan tâm đến vắc xin chống COVID-19 của Nga - Sputnik Việt Nam
Vắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала