Các bác sĩ Belarus tham gia biểu tình chống bạo lực

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhHành động phản đối của nhân viên y tế ở Minsk
Hành động phản đối của nhân viên y tế ở Minsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Minsk (Sputnik) - Các nhân viên y tế Belarus hôm thứ Tư đã biểu tình ở Minsk, bày tỏ sự phản đối bạo lực trong xã hội, phóng viên Sputnik đưa tin.

Biểu tình ở Minsk: bác sĩ xuống đường ủng hộ

Biểu tình diễn ra gần Đại học Y khoa Nhà nước Belarus, trên đại lộ Dzerzhinsky, ước tính có khoảng 200 người tham gia. Các nhân viên y tế, nhiều người mặc áo khoác trắng, xếp thành một «chuỗi xích đoàn kết», cầm biểu ngữ ghi "Bác sĩ chống bạo lực" và hoa màu đỏ, trắng.

Bộ trưởng Y tế Belarus Vladimir Karanik đã đến gặp những người biểu tình, mời họ nói chuyện, nhưng cuộc trò chuyện đã không diễn ra, vì các bác sĩ từ chối đi theo Karanik. Sau khi Karanik rời đi, một số xe vận tải chạy đến nơi diễn ra sự kiện, dừng lại đỗ ở cả hai bên trên đại lộ Dzerzhinsky.

Người biểu tình tại Cửa hàng bách hóa trung tâm ở Minsk - Sputnik Việt Nam
"Chuỗi xích đoàn kết" ở Minsk

Ở phía bên kia của đại lộ Dzerzhinsky, đối diện với các bác sĩ, như một dấu hiệu của sự đoàn kết, hàng trăm công dân xếp thành một chuỗi, phản đối những hành động cứng rắn của các nhân viên thực thi pháp luật Belarus trong quá trình trấn áp các sự kiện xuống đường không được phép trên khắp nước cộng hòa.

Tình hình ở Belarus

Các hành động quần chúng phản đối bắt đầu trên khắp Belarus vào ngày 9 tháng 8, sau cuộc bầu cử tổng thống, mà nhà lãnh đạo hiện tại Alexander Lukashenko đã giành chiến thắng - theo Ủy ban bầu cử trung ương, ông giành được 80,08% số phiếu bầu. Vào tối Chủ nhật, các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp đất nước, họ dựng rào chắn, các nhân viên thực thi pháp luật giải tán với sự hỗ trợ của các phương tiện đặc biệt.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ nước cộng hòa, trong cuộc bạo loạn, 1 người đã thiệt mạng khi anh ta cố ném một thiết bị nổ không xác định về hướng cảnh sát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала