Elon Musk đề xuất giúp đỡ Belarus

© AFP 2023 / Win McNamee/Getty ImagesGiám đốc điều hành Tesla Elon Musk
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người sáng lập Tesla và SpaceX, Elon Musk, đã trả lời một bài đăng của người dùng Twitter về các cuộc biểu tình ở Belarus khi tác giả hỏi ông có thể giúp được điều gì.

Biểu tình ở Belarus: Elon Musk có thể giúp gì?

Một trong những người dùng mạng xã hội này đã đăng thông điệp kêu gọi "nói cho mọi người biết" thông tin về các cuộc biểu tình ở Belarus và sự đàn áp họ dã man. Ông đã đánh dấu tài khoản của các doanh nhân Mỹ Elon Musk và Bill Gates trên đó. Thông báo có nội dung "Bất kỳ ai có tiếng nói - hãy sử dụng nó ngay bây giờ",- như nội dung viết trong thông điệp.

Một video được đính kèm theo bài viết, trong đó có cảnh quay các cuộc biểu tình ở Belarus và kèm theo những bình luận về sự tàn bạo của cảnh sát và tình trạng mất Internet ở nước này.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Liệu Lukashenko có bị trừng phạt vì đàn áp các cuộc xuống đường biểu tình?
"Rất tiếc khi biết điều đó. Chúng tôi có thể giúp gì?" - Musk bình luận về thông điệp này.

Trong phần trả lời thông điệp, Musk được yêu cầu thu hút sự chú ý đến các cuộc biểu tình ở Belarus, sử dụng vệ tinh Satrlink để duy trì hoạt động ổn định của Internet tại quốc gia này, cũng như hỗ trợ tài chính.

Tình hình ở Belarus

Các hành động quần chúng phản đối bắt đầu trên khắp Belarus vào ngày 9 tháng 8, sau cuộc bầu cử tổng thống, mà nhà lãnh đạo hiện tại Alexander Lukashenko đã giành chiến thắng - theo Ủy ban bầu cử trung ương, ông giành được 80,08% số phiếu bầu. Vào tối Chủ nhật, các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp đất nước, họ dựng rào chắn, các nhân viên thực thi pháp luật giải tán với sự hỗ trợ của các phương tiện đặc biệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала